Thị trường

Giá vàng ngày 27/5: Đảo chiều, vàng SJC tăng 200 nghìn

27/05/2022, 07:16

Giá vàng hôm nay: Giá vàng SJC đã đảo chiều tăng 200 nghìn đồng sau 2 phiên giảm 1 triệu đồng trước đó.

Giá vàng hôm nay 27/5 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều.

img

Vàng SJC tăng trở lại. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 68,30-69,30 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng 200 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Vàng thương hiệu quốc gia đã tăng trở lại sau hai phiên giảm 1 triệu đồng trước đó.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng đảo chiều tăng mạnh 300 nghìn đồng hai chiều lên 68,20-69,10 triệu đồng/lượng.

Trái chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục giảm mạnh phiên thứ 3 thêm 100 nghìn đồng mua vào và 150 nghìn đồng bán ra về 54,23-54,93 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng giảm phiên thứ ba liên tiếp khi mất 100 nghìn đồng hai chiều về 54,25-55,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Đà giảm của giá vàng thế giới chững lại nhưng vùng giá giao dịch đã thấp hơn phiên trước 10 USD.

Lúc 22h30 đêm qua, giá vàng giao ngay giảm 8,20 USD (0,44%) xuống 1.846,40 USD/ounce.

img

Đà giảm trên thị trường thế giới chững lại

Vàng giảm giá trong bối cảnh thị trường chứng khoán, trong đó có thị trường chứng khoán Mỹ, đã ổn định sau những phiên dao động khi nhà đầu tư lo lắng yếu tố địa chính trị và lạm phát.

Lạm phát đang khiến nhiều người tiêu dùng Mỹ giảm bớt tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu để bù vào chi phí cho nhiên liệu, năng lượng và thực phẩm.

Đồng thời, ngày càng có nhiều người cơ cấu lại tài chính cá nhân và trả bớt các khoản nợ khi họ gia tăng tính cảnh giác với nguy cơ thất nghiệp.

Không chỉ người tiêu dùng, các công ty tại Mỹ cũng đang trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ kế hoạch mở rộng do giá đầu vào ngày càng tăng và kỷ nguyên tiền giá rẻ sắp kết thúc.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, các báo cáo cho biết Thủ tướng nước này Lý Khắc Cường đã đưa ra lời cảnh báo sâu sắc về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khi phải vật lộn với sự bùng phát của ca nhiễm Covid-19 khiến nhiều thành phố bị phong toả.

Ông này cũng cho biết, tình hình còn tồi tệ hơn so với năm 2020 khi đại dịch lần đầu tiên xuất hiện.

Ông này cũng kêu gọi nỗ lực nhiều hơn nữa để giảm tỷ lệ thất nghiệp đang tăng vọt.

Hiện nay, những nút thắt trong chuỗi cung ứng của Trung Quốc và cuộc chiến Nga - Ukraine đã khiến giá hàng hóa và dịch vụ trên toàn thế giới tăng cao.

Nhận định xu hướng

Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex nhích nhẹ lên quanh 111,25 USD/thùng. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm duy trì quanh 2,724%.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm đã kéo dài 2,5 tháng trên biểu đồ ngày. Xu hướng giảm có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong thời gian ngắn nhưng xu hướng tăng giá đang manh nha.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng mức kháng cự 1.900 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất tháng 5 là 1.785 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.