Thị trường

Giá vàng ngày 3/12: Tiếp tục đà tăng mạnh?

03/12/2016, 14:18
image

Giá vàng ngày 3/12: Chuyên gia dự báo giá vàng trong nước có thể tiếp tục tăng mạnh.

gold-2

Giá vàng ngày 3/12: Chuyên gia dự báo giá vàng trong nước sẽ tiếp tục tăng mạnh trong ngắn hạn.

Ở phiên giao dịch sáng nay, đúng như dự đoán của các chuyên gia, giá vàng đã tăng mạnh trong phiên thứ 3 liên tiếp trong khoảng thời gian đầu tháng 12.

Cụ thể, vào lúc 8h30 sáng nay 3/12, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này đã tăng 100 nghìn ở chiều bán ra so với giá vàng cùng thời điểm ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,97 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,29 triệu đồng/lượng.

Ở cùng thời điểm giao dịch nói trên, giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước và ở mức giá quy đổi 32,11 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa vàng thế giới và trong nước lên tới 4 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.177,10 USD/ounce, tăng 0,47%.Giá vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết ở mức 1.197,17USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 tăng 8,4USD, tương đương 0,7%, lên chốt tại 1.177,8USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

Xem thêm video:

Như vậy, có thể thấy giá vàng thế giới đang giao dịch ở dưới 1.200 USD/ounce, mức thấp so với kỳ vọng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Theo các chuyên gia, việc giá vàng thế giới vẫn giảm và ở dưới mốc 1.200 USD/ounce cho thấy áp lực rất lớn từ dự báo Fed nâng lãi suất cơ bản trong kỳ họp tới và khả năng Tổng thống Trump điều chỉnh một số chính sách như ông đã tuyên bố khi tranh cử.

Nếu việc tăng lãi suất trở thành hiện thực, giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong dài hạn.

Ngoài ra, một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng là việc nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong thời gian tới có thể giảm mạnh, do nguồn tiền mặt trong dân hạn chế trước việc Chính phủ nước này quyết định rút toàn bộ số tiền mệnh giá lớn đang được lưu hành.

Chính vì thế, giá vàng ngày 3/12 cũng không nằm ngoài xu hướng giảm và có thể xuống tới mức thấp hơn nữa so với giá vàng những phiên giao dịch trước.

Tuy giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhưng nó được kỳ vọng sẽ tăng trong những phiên giao dịch ngắn hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.