Thị trường

Giá vàng ngày 4/2/2017: Tăng mạnh sát ngày Thần Tài?

03/02/2017, 15:14
image

Giá vàng ngày 4/2/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng mạnh trước thời điểm ngày Thần Tài (mùng 10 Tết Đinh Dậu).

a1-18_18_58_752-1527

Giá vàng ngày 4/2/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng mạnh trước thời điểm ngày Thần Tài (mùng 10 Tết Đinh Dậu).

 Giá vàng ngày 4/2/2017: Tăng mạnh sát ngày Thần Tài?

Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay 3/2 tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng do đồng USD giảm, chứng khoán thế giới lao dốc và nhu cầu tìm kiếm kênh đầu tư an toàn của nhà đầu tư tăng vọt.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng 3/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 37,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với giá cuối phiên chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 37,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,97 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 120 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 2/2.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 3/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.222,3 USD/ounce, tăng 12,7 USD so với cùng giờ phiên liền trước. Trong phiên đêm qua, giá vàng có lúc lên trên 1.225 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 16,4 USD/ounce lên 1.224,6 USD/ounce.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng mạnh và lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng do đồng USD tiếp tục giảm giá.

Xem thêm video:

Thêm vào đó, việc chứng khoán Mỹ chưa ngừng suy giảm do lo ngại bất ổn từ những chính sách đầy tranh cãi mà tân tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong thời gian gần đây cũng là một nguyên nhân đẩy giá vàng lên cao.

Quyết định xây bức tường ngăn cách Mexico và cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả người tị nạn cùng công dân 7 nước Trung Đông và Bắc Phi đã tạo nên sự bất ổn chính trị lớn tạo động lực cho vàng.

Trong ngắn hạn, giới đầu tư vẫn tin rằng các chính sách tiếp theo của tân tổng thống Mỹ có thể tạo nên nhiều bất ổn chính trị và kéo giá vàng lên cao nữa.

Đối với thị trường trong nước, giá vàng ở phiên giao dịch sáng nay cũng tăng lên do hiệu ứng tích cực từ thị trường thế giới. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng tích trữ tăng trở lại sau một thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cũng là động lực khiến thị trường vàng khởi sắc hơn.

Với những tín hiệu tốt từ cả thị trường trong và ngoài nước, giá vàng ngày 4/2/2017 tới được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trước thời điểm ngày Thần Tài (mùng 10 Tết) và nhà đầu tư sẽ mua gom vàng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất sẽ khiến vàng khởi sắc do đồng USD không còn là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Ở một diễn biến có liên quan, theo Doji, lượng khách giao dịch tại các chi nhánh của doanh nghiệp này nhộn nhịp ngay trong phiên đầu năm mới. Nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu mua vàng cầu may trong ngày đầu năm mới, nhất là ngày Thần Tài năm Đinh Dậu (mùng 10 tháng Giêng) sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.