Thị trường

Giá vàng ngày 4/9: Lao dốc không phanh

04/09/2016, 07:43

Với đa số các phiên sụt giảm, giá vàng tuần qua lao dốc không phanh với tốc độ nhanh hơn hai tuần giảm trước.

Gia-vang-ngay-4-8-Tuan-lao-doc-khong-phanh

Giá vàng ngày 4/9: Tuần lao dốc không phanh. Ảnh minh họa

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 35,93-36,20 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC đã giảm tổng cộng 320.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra, đánh dấu tuần thứ ba giảm giá liên tiếp của kim loại quý.

Tuần qua, giá vàng trong nước theo khá sát với diễn biến của thị trường vàng thế giới nhưng dao động trong biên độ hẹp 36,21-36,55 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào đã phá “thủng” mốc 36 triệu đồng/lượng.

Dù trong phiên cuối tuần, do báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ không lạc quan như kỳ vọng đã kéo giá vàng thế giới tăng vọt, thoát khỏi một tuần giảm điểm nhưng điều này không được phản ánh vào giá vàng miếng SJC trong nước.

Trong khi giá vàng nhẫn trong SJC sôi động với diễn biến tăng vọt trong phiên giao dịch cuối tuần thì giá vàng miếng SJC tẻ nhạt do không có sự thay đổi.

Giá vàng SJC tuần qua có tốc độ giảm mạnh hơn giá vàng thế giới nên khoảng cách giữa hai mức giá được rút ngắn ở mức khoảng 850.000 đồng/lượng. Và với phiên giao dịch chốt tuần khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giá vàng trong nước đứng yên, mức chênh này được rút ngắn còn 680.000 đồng/lượng.

Với đà giảm của giá vàng tuần qua, nhu cầu trong nước yếu. Giao dịch trong tuần hoàn toàn mờ nhạt khi giới đầu tư kỳ vọng giá kim loại quý sẽ đảo chiều tăng mạnh hoặc tiếp tục giảm sâu thêm nữa để tạo cơ hội mua vào ở mức giá thấp.

Sau khi báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ được công bố với con số không khả quan khiến khả năng tăng lãi suất của Fed lùi xa giới đầu tư đang kỳ vọng sự trỗi dậy của kim loại quý trong tuần tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.