Kinh tế

Giá vàng ngày 6/3: Loạn nhịp, khó đoán

05/03/2017, 12:46

Giá vàng ngày 6/3/2017: Nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tăng lên trong khi chuyên gia lo ngại đà giảm tiếp tục.

hoang-mang-vi-gia-vang-nhay-mua-nguoi-dan-van-do-x

Giá vàng ngày 6/3/2017: Nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tăng lên trong khi chuyên gia lo ngại đà giảm tiếp tục xuất hiện trong các phiên giao dịch tới.

Giá vàng ngày 6/3/2017: Nhà đầu tư nói tăng, chuyên gia lo giảm

Ở phiên giao dịch sáng nay 5/3, thị trường vàng trên thế giới và trong nước ghi nhận không khí kinh doanh khá trầm lắng, giá vàng chốt phiên cuối tuần chững lại thậm chí giảm mạnh.

Cụ thể trong chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 36,63-36,88 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 120 nghìn đồng chiều mua vào và giảm mạnh 170 nghìn đồng chiều bán ra so với mức chốt tuần trước.

Trên hệ thống Phú Quý, giá vàng SJC tại đây tạm chốt tuần ở mức 36,75-36,83 triệu đồng/lượng, giảm 160 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng chiều bán ra so với chốt tuần trước.

Thống kê trong tuần qua, giá vàng SJC trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu tuần qua cũng giảm 130 nghìn đồng cả hai chiều về 36,77-36,83 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji cũng tạm chốt tuần ở mức 36,74-36,84 triệu đồng/lượng sau khi giảm tới 140 nghìn đồng cả hai chiều so với tuần trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tạm dừng ở mức 1.234,3-1.235,3 USD/ounce và ghi nhận tuần giảm điểm sau 4 tuần tăng giá trước đó. Mức giảm của tuần qua cũng là mức giảm mạnh nhất tính theo tuần kể từ tháng 11/2016 tới nay.

Xem thêm video:

Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh trông thấy là do xuất hiện những thông tin xấu ảnh hưởng mạnh đến kim loại quý như bài phát biểu bất thường của ông Donald Trump và sự thay đổi thái độ đồng loạt của quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giới đầu tư đã cảm thấy an tâm hơn sau bài phát biểu đầu tiên trước quốc hội của tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau bài phát biểu này, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã tăng vọt và lập kỷ lục mới. Chính tình hình chứng khoán đang khởi sắc và giá USD tăng lên đã khiến vàng nhanh chóng giảm mạnh.

Đối với thị trường trong nước, dù các giao dịch không ở mức quá thấp nhưng giá vàng chưa đạt được sự đột biến do tình hình thế giới có nhiều diễn biến xấu.Lúc này, vàng trong nước không tạo được sức hút đối với nhà đầu tư do nhu cầu mỏng.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về dự đoán giá vàng trong tuần tới, chỉ có 33% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng tuần tới, nhưng có tới 57% dự đoán giá vàng giảm, 10% dự đoán giá đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát đối với nhà đầu tư, kết quả lại ngược lại khi có 58% nhà đầu tư tin rằng giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ có 27% cho rằng giá vàng giảm và 16% giữ quan điểm trung lập.

Nhìn vào kết quả khảo sát trên có thể thấy rõ sự trái ngược về quan điểm giữa nhà đầu tư khi dự báo về giá vàng ngày 6/3/2017 cũng như các phiên giao dịch khác trong tuần.

Đa phần nhà đầu tư tin rằng giá vàng giảm trong khi phần lớn chuyên gia lại cho rằng giá vàng giảm trong tuần tới. Điều này có thể thấy rõ sự tự tin của nhà đầu tư dù nhu cầu trong nước đang suy giảm và những biến động khó lường từ thị trường thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.