Thị trường

Giá vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) có biến động mạnh?

24/02/2018, 13:33

Nhu cầu mua vàng ngày vía Thần Tài rất lớn, vì vậy năm nào vào ngày này giá vàng cũng có nhiều biến động.

v2

Nhiều mẫu vàng đã được các doanh nghiệp chuẩn bị bán ngày vía Thần Tài năm Mậu Tuất

Ngày 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài theo quan niệm dân gian và nhiều người thường đổ xô mua vàng trong ngày này vì cho rằng làm như vậy sẽ được sung túc, phát lộc cả năm. 

Diễn biến ba năm qua cho thấy, giá vàng SJC thường tăng khá mạnh trong một tuần trước đợt Thần Tài rồi bất ngờ giảm trong ngày mùng 10 tháng Giêng, thậm chí có năm giảm sâu như 2017.

Ngày 6/2/2017, tức ngày 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu, giá vàng SJC mở cửa ở mức 37,15 triệu đồng một lượng mua vào và 37,7 triệu đồng bán ra. Đến 11h sáng cùng ngày, giá vàng SJC đã giảm 300.000 ở cả 2 chiều. Đến 15h cùng ngày, giá vàng giảm sâu xuống mức dưới đáy khi chỉ còn 37,3 triệu đồng mỗi lượng.

Trước đó, từ ngày 1/2/2017, thời điểm hơn một tuần trước ngày vía Thần Tài, giá vàng cũng đã liên tục tăng.

Tương tự, năm 2016 giá vàng SJC chưa tới 34 triệu chiều mua vàng vào 17/2, (tức ngày mùng 10 âm lịch) - ngày vía Thần Tài, trong khi trước đó 4 ngày, giá vàng này lên tới 33,8 triệu chiều mua vào và 34,8 triệu mỗi lượng chiều bán ra ngày 13/2.

Cũng như mấy năm trước, giá vàng trong nước hơn 1 tuần qua đã rục rịch tăng. Cho đến hôm nay 24/2 (mùng 9 tháng giêng), giá vàng SJC bán ra đã tiến sát mốc 37,5 triệu đồng. 

Những ngày qua, giá vàng thế giới liên tục giảm, trong khi đó giá vàng trong nước lại không giảm mà đi lên. Điều này chứng tỏ các cửa hàng vàng đang tập trung cho đợt kinh doanh cao điểm này.

Nhiều chủ cửa hàng vàng cũng cho biết, đã có hàng trăm khách hàng đặt mua vàng trước, đợi đến ngày lễ Thần Tài sẽ đến lấy.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, giá vàng biến động trong ngày vía Thần Tài là điều không thể tránh khỏi. 

Nhận định về giá vàng trong ngày thần tài, trao đổi trên Infonet ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Quý cho rằng: “Giá vàng và các sản phẩm vàng mỹ nghệ bao gồm 2 phần: Giá vàng niêm yết, phụ thuộc vào giá vàng giao dịch trên thị trường + giá tiền công (không thay đổi). Tuy nhiên, giá vàng biến động theo giá thị trường là điều không thể tránh khỏi, nhưng Phú Quý sẽ niêm yết rộng rãi tất cả mức giá bán sản phẩm cũng như giá tiền công tại hệ thống cửa hàng qua các tờ rơi, website để khách hàng có thể tự chủ động trong việc lựa chọn hay quyết định mua sản phẩm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.