Thị trường

Giá vàng nhảy loạn xạ, dân hoang mang bán hay mua?

17/07/2015, 22:20

Không có hiện tượng ồ ạt bán vàng để cắt lỗ dù giá vàng hôm nay 17/7 đã giảm xuống hơn 1 triệu đồng/lượng

3.1
Không có hiện tượng bán tháo vàng để cắt lỗ dù giá vàng giảm mạnh

Lúc 9h sáng nay 17/7, giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết giao dịch ở mức 32,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 32,8 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 32,66 triệu đồng/lượng - 32,79 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn. So với chiều qua, giá vàng SJC tại Hà Nội tiếp 230.000 đồng/lượng và 180.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Không có hiện tượng bán tháo vàng để cắt lỗ dù giá vàng giảm mạnhVào đầu giờ chiều 13h (17/7), giá vàng SJC có tăng hơn khi giá mua vào là 33,02 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 33,22 triệu đồng lượng. Vàng miếng Thăng long giá mua vào là 30.59 triệu đồng lượng, bán ra ở mức 31,04 triệu đồng lượng. Theo giới buôn vàng và chuyên gia, diễn biến lên xuống của giá vàng bất thường trong ngày khiến nhiều người giữ vàng đang nghe ngóng.

3.2
Nhiều cửa hàng vàng lớn vẫn vắng khách dù biến động giá vàng đang hết sức nóng

Tại phố Trần Nhân Tông, một số cửa hàng vàng như Bảo Tín Minh Châu, Doji, lượng khách hàng đến giao dịch vẫn như ngày thường. Nhân viên cửa hàng cho biết, không có hiện tượng người dân ồ ạt mua hoặc bán vàng do giá xuống thấp.

3.3
Người mua vào lẫn bán ra vẫn đang nghe ngóng giá vàng và biến động thị trường

Theo chị Trần Bích Hòa (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giá vàng sẽ còn hạ và chúng tôi đang chờ giá xuống hơn để mua vào. Còn theo cô Vũ Thị Bích (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Giá xuống và biến động thất thường, chỉ những người non tay hoặc lướt sóng mới sợ, còn những người cầm vàng nhiều hoặc đầu tư dài hạn sẽ nghe ngóng thêm.

Theo TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia Tài Chính - Ngân hàng, giá vàng biến động là do ảnh hưởng của giá vàng thế giới giảm lâu nay, còn không có yếu tố nào từ cầu trong nước đẩy giá giảm hoặc có diễn biến bất thường. Theo ông Hiếu, đúng ra, giá vàng trong nước phải giảm trước đây lâu rồi mới đúng vì theo giá vàng thế giới nên việc giá vàng bây giờ mới giảm không bất ngờ đối với người giữ vàng.

3.4
Dù người cầm vàng lỗ lớn, nhiều cửa hàng đã tăng cường bảo vệ, nhân viên giao dịch nhưng người mua vàng vẫn như ngày thường

Đại diện một cửa hàng vàng bạc lớn tại phố Trần Nhân Tông cho biết, người dân không đi bán vàng hoặc thị trường không chứng kiến bán tháo ồ ạt, có thể là do tâm lý người giữ vàng đang nghe ngóng và chờ đợi. Một nguyên nhân khác, có thể do lượng người dân giữ vàng không còn nhiều, thay vì vàng họ chuyển qua các kênh đầu tư khác có lợi hơn.

3.5
Thậm chí trong lúc "nước sôi, lửa bỏng" với giá vàng, nhiều cửa hàng không khá thưa thớt khách đến giao dịch

Giá vàng trong nước hiện đã giảm liên tiếp, có phiên giảm hơn 700.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia: không có biến động thất thường nào khiến giá vàng giảm điểm ngoại trừ việc giá vàng thế giới đã giảm trong thời gian qua; cung vàng lớn hơn 2,5 lần so với cầu. Nhu cầu giữ, đầu tư vàng của người dân ít hơn trước, các diễn biến lãi suất, tỷ giá hay lạm phát được quản lý… do vậy, người giữ vàng cần bình tĩnh trước thông tin về giá vàng, tránh bị tác động bởi tâm lý hoặc giới đầu cơ vàng lợi dụng để chuộc lợi.

3.6
Khách hàng của một tiệm vàng chỉ tham quan, nghe ngóng thị trường

“Sau khi Ngân hàng Nhà nước trấn an hoạt động mua bán và trao đổi vàng trên thị trường, giá vàng và thị trường vàng đã được kiểm soát. Các đối tượng tạo sóng hoặc gây biến động giá vàng không còn mạnh như trước. Đầu tư vào vàng, chỉ được vài chục nghìn/năm, thậm chí lỗ vốn nên nhiều người dân đã gửi tiền vào ngân hàng”, một chuyên gia về đầu tư vàng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.