Thị trường

Giá vàng ổn định sau trấn an của Ngân hàng Nhà nước

17/05/2014, 13:11

Phiên giao dịch cuối tuần ghi nhận giá vàng và USD có những tín hiệu ổn định, sau khi Ngân hàng Nhà nước có thông báo trấn an người dân.

Dù bảng giá vàng, ngoại tệ liên tục biến động, vẫn không có cảnh người dân đổ xô đi mua bán như trước đây. Ảnh minh họa
Dù bảng giá vàng, ngoại tệ liên tục biến động, vẫn không có cảnh người dân đổ xô đi mua bán như trước đây. Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,35 - 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), so với chốt ngày hôm qua đã giảm 50.000 đồng mỗi lượng mua, nhưng tăng 50.000 đồng mỗi lượng bán.

Cùng thời điểm tại TP.HCM, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,3 - 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên hôm qua.

Trên thế giới, giá vàng tiếp tục đi ngang, hiện bán ra ở mức 1.294,08 USD/oz, tương ứng mức giá hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới khoảng 3,5 triệu đồng mỗi lượng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay đã chững lại. Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 21.140 – 21.190 đồng/USD (mua vào – bán ra), bằng giá cuối ngày hôm qua. Tính riêng hôm qua, giá USD tại ngân hàng này đã tăng 40 đồng mỗi USD mua và 50 đồng mỗi USD bán ra.

Từ đầu tuần tới nay giá vàng trong nước liên tục biến động. Trong khi đó, giá vàng thế giới cả tuần qua tiếp tục ổn định quanh mức gần 1.300 USD/oz. Điều này được lý giải do tình hình căng thẳng tại Ukraine ít có thêm những diễn biến leo thang và lan rộng. Ngoài ra, báo cáo kinh tế Mỹ lạc quan hơn dự kiến khiến vàng không còn hấp dẫn nhà đầu tư.

Hôm 14/5, một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có phát biểu trên tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng, sẽ cung ứng thêm vàng ra thị trường nếu nhu cầu mua vàng tăng đột biến trong các ngày tới. Hoạt động này đã được NHNN tạm dừng từ cuối năm ngoái do cung cầu ổn định. “Giá vàng tăng là do tâm lý. Thực chất, giao dịch không quá sội động, theo báo cáo của các đơn vị kinh doanh vàng”, vị lãnh đạo nói.

Hôm qua (16/5), Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông báo về giữ vững ổn định tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Theo đó, trong những ngày qua, dù có những diễn biến phức tạp về tình hình biển Đông, nhưng thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng về cơ bản vẫn tiếp tục ổn định. Hệ thống ngân hàng vẫn hoạt động bình thường, an toàn, thông suốt cả trong nước và quốc tế.

Ngân hàng Nhà nước đã và đang theo dõi sát tình hình, chủ động và sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tiếp tục giữ vững ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và vàng.

"Sự bình tĩnh, thận trọng và lòng tin của người dân vào đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước, vào việc điều hành chính sách tiền tệ ổn định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ góp phần quan trọng để ổn định kinh tế - xã hội đất nước. Đó cũng là thể hiện tinh thần yêu nước của mỗi người dân chúng ta.", thông báo của Ngân hàng Nhà nước nêu.

Theo Tiền phong

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.