Thị trường

Giá vàng tăng đạt đỉnh 3 tháng sau tuyên bố của FED

28/01/2016, 08:45

Trong phiên, có lúc giá gần chạm 1.128 USD - mức cao nhất trong 12 tuần qua.

gia_vang_179
Giá vàng đạt đỉnh 3 tháng nhờ thông tin thận trọng tăng lãi suất của Fed (Ảnh minh hoạ)

Theo tin tức mới nhất, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất của 12 tuần trong phiên 27/1, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc cuộc họp cùng ngày tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ các diễn biến kinh tế, tài chính trên toàn cầu và giữ nguyên lãi suất - một quyết định không nằm ngoài tiên lượng của thị trường.

Cụ thể, vàng giao ngay chốt phiên Mỹ hôm qua tăng 0,6% lên mốc 1.126,7 USD. Trong phiên, có lúc giá gần chạm 1.128 USD - mức cao nhất trong 12 tuần qua.

Tại phiên châu Á sáng nay 28/1, lúc 7h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay bắt đầu giảm nhẹ và đang được giao dịch ở 1.123 USD.

Các chuyên gia cho rằng sở dĩ giá vàng tăng mạnh là do thông điệp từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Fed cho thấy ngân hàng trung ương sẽ đánh giá kỹ lưỡng tình hình kinh tế toàn cầu hiện như thế nào trước khi quyết định tiếp tục tăng lãi suất đôla Mỹ. Thông điệp này hé lộ khả năng lãi suất sẽ được tạm thời giữ ổn định trước những diễn biến của các thị trường hàng hóa và chứng khoán gần đây.

Giá vàng đã giảm 10% trong năm 2015 - năm thứ ba liên tục mất giá của kim loại quý này. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tiên của năm 2016, trước những bất ổn trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và lo ngại nền kinh tế lớn này giảm tốc, kim loại quý này đã tăng tới 6% trong tháng 1.

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 27/1 giảm điểm và USD tiếp tục giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ.

Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ Ba 26/1 đạt 21,52 tấn, cao nhất kể từ 5/11/2015.

Về nhu cầu vàng vật chất tại châu Á, Helen Lau, nhà phân tích tại Argonaut Securities, dự đoán nhập khẩu vàng của Trung Quốc vẫn tăng mạnh do nhu cầu trước dịp Tết Nguyên đáng lên cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.