Thị trường

Giá vàng tăng như vũ bão, nhà đầu tư quyết không chốt lời

18/08/2020, 15:18

Mặc dù giá vàng trong nước vọt theo giá thế giới đang tăng như vũ bão nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn "ôm" vàng chờ thời điểm chốt lời cao hơn.

img
Giá vàng trong nước tăng mạnh hàng triệu đồng mỗi lượng nhưng lượng người tới giao dịch không quá đông.

Tính đến 14h30 chiều nay (18/8), giá SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP. HCM giá 56,75-58,4 triệu đồng/lượng, tăng 1,65 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,9 triệu đồng bán ra so với thời điểm chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giá mua vào và giá bán ra là 1,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,9-58,2 triệu đồng/lượng, tăng 1,7 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 17/8.

Cùng thời điểm, trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đang ở mức 56,9-58,20 triệu đồng/lượng, tăng 1,55 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 1,4 triệu đồng/lượng bán ra và niêm yết ở 54,08-55,63 triệu đồng/lượng.

img
Giá vàng SJC trong nước hiện đã vọt lên trên ngưỡng 58 triệu đồng/lượng.

Mặc dù tăng hàng triệu đồng mỗi lượng chỉ sau một đêm, tuy nhiên theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng 18/8 ở "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội), lượng người tới đây giao dịch không quá đông.

Tại cửa hàng thuộc hệ thống Bảo Tín Minh Châu, khách hàng đến mua - bán chỉ đông vào đầu giờ sáng, còn tới gần trưa đã giảm đáng kể.

Sau một hồi theo dõi biến động của giá vàng trên bảng điện tử, anh Vũ Đình Hoan (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) quyết định giữ lại 15 lượng vàng SJC có trong tay để chờ thời điểm chốt lới thích hợp hơn.

Theo anh, trong thời gian này, kinh tế toàn cầu không ổn định, việc buôn bán gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nên khi có dòng vốn dư thừa, anh đã tập trung đầu tư vào vàng vì theo dự báo kim loại quý này vẫn đi lên.

"Tâm lý mua vàng của tôi là đầu tư lâu dài, nếu vàng lên từ 60-65 triệu đồng/lượng tôi mới chốt lời. Còn việc mua "lướt sóng" sẽ rất mạo hiểm vì chênh lệch giữa mua vào và bán ra rất cao. Tôi vẫn tin vào nhiều yếu tố hỗ trợ cũng như "thức ăn" của vàng còn rất lớn nên không có gì phải sợ", anh Hoan nói.

img
Khách hàng tới giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu trong sáng nay.

Cũng thường xuyên theo dõi giá vàng từng ngày, từng giờ, anh Tuấn Anh (quận Thanh Xuân) cho rằng, ở thời điểm này, việc mua vào hay bán ra cũng đều tiềm ẩn rủi ro như nhau vì giá vàng vẫn đang liên tục biến động rất mạnh.

"Đầu tư vàng cũng giống như "đánh bạc", cần liều lĩnh một chút và hi vọng sẽ trúng. Dựa theo tình hình thế giới hiện tại, tâm lý của người dân rất khó để đầu tư vào đồng đô la Mỹ và thường sẽ hướng vào vàng vì giữ được độ an toàn nhất định", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Trong khi đó, vừa bán xong 16 lượng vàng SJC chốt lời, chị P.T.T (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, mấy hôm trước vàng đang từ đỉnh bỗng "lao dốc không phanh" quá nhanh khiến chị mất ăn, mất ngủ. Biết được sáng nay giá vàng tăng mạnh và được giá nên chị T. đã mang vàng đi bán với giá 56,6 triệu đồng/lượng.

"Thời điểm giảm xuống 48 triệu đồng/lượng sợ lắm nhưng vẫn phải cố giữ. Trải qua đủ cảm xúc lo lắng, hồi hộp, giờ bán được rồi, dù có tăng thêm cũng không tiếc và cũng không muốn ôm nữa. Chỉ thử một lần thôi vì không nghĩ giá vàng lên, xuống nhanh như thế", chị T. bày tỏ.

img
Nhiều người tiếp tục mua vào ở thời điểm giá vàng đang tăng mạnh.

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ chiều nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đã áp sát ngưỡng quan trọng 2.000 USD/ounce. Diễn biến này cũng thuận chiều với kết quả khảo sát của Kitco ở cuối tuần trước.

Cụ thể, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan, kỳ vọng vàng sẽ leo thang trong tuần này. Cụ thể, có tới 61,5% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá và chỉ có 15,4% cho rằng giá vàng giảm, còn lại 23,1% cho rằng giá vàng đi ngang trong những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 59,8% nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 21,9% dự đoán vàng sẽ giảm và 18,3% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.