Thị trường

Giá vàng tuần qua: Nhà đầu tư thắng đậm

03/07/2016, 09:04

Giới đầu tư tiếp tục thắng đậm khi giá vàng tăng 800 nghìn đồng tuần qua.

gia-vang-nha-dau-tu-thang-dam-vao-cau

Giới đầu tư tiếp tục thắng đậm khi giá vàng tăng 800 nghìn đồng tuần qua. Ảnh minh họa

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 35,85 triệu đồng/lượng, tăng 800 nghìn đồng so với mức chốt phiên cuối tuần trước.

Mức tăng của giá vàng trong tuần này đã góp phần đáng kể vào mức tăng của giá vàng trong tháng 6 với con số gần 3 triệu đồng/lượng.

Hiện trong số các kênh đầu tư, vàng đang được coi là kênh đầu tư hấp dẫn với diễn biến kịch tính và hiện còn nhiều thông tin hỗ trợ. Thậm chí đã có nhận định cho rằng giá vàng trong nước có khả năng tăng lên 60 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, dù diễn biến giá vàng không kích thích như tuần trước khi sự kiện Brexit diễn ra nhưng vẫn có những phiên dậy sóng. Đáng chú ý là giá vàng đã duy trì liên tục được mức giá trên 35 triệu đồng và chốt phiên ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua.

Do tác động từ giá vàng thế giới và hoạt động chốt lời của giới đầu tư thế giới, giá vàng trong nước cũng có những phiên trồi sụt. Bên cạnh đó là “động tác” co hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra về mức quanh 100 nghìn đồng/lượng đã kích thích nhà đầu tư.

Giao dịch vàng trong tuần qua khá sôi động tuy nhiên theo ghi nhận của Doji nhà đầu tư chủ yếu bán ra chốt lời.

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank cuối tuần qua, giá vàng thế giới đang ở mức tròn 36 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước hiện đang thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi 150 nghìn đồng/lượng (chưa tính thuế, phí…).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.