Thị trường

Giá vàng tuần qua nhào lộn, giới đầu tư thận trọng

19/06/2016, 09:15

Với tổng mức tăng hơn 800 nghìn đồng/lượng, giá vàng tuần này tăng cao gấp đôi mức tăng của cả tuần trước.

Tuan-qua-gia-vang-nhao-lon-gioi-dau-tu-thang-dam

Diễn biến giá vàng tuần qua. Nguồn: SJC

Cụ thể, giá vàng SJC chốt tuần ở mức 34,67 triệu đồng/lượng, tăng 810 nghìn đồng/lượng so với mức giá chốt tuần trước.

Tuần qua, giá vàng nhào lộn theo giá vàng thế giới trong những phiên đầu tuần, sau đó tăng mạnh vào giữa tuần và phiên cuối tuần.

Đáng chú ý, do sự "hậu thuẫn" của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước liên tục xác lập các mốc 34 triệu đồng, 34,5 triệu đồng. Và càng dịch chuyển về các phiên tiếp theo trong tuần giá vàng càng được đẩy lên cao trào và xác lập được mốc 35 triệu đồng/lượng khi tiến tới 35,04 triệu đồng/lượng trước khi điều chỉnh.

Biên độ giao động của giá vàng trong tuần qua được giãn rộng, điểm giá thấp nhất và cao nhất trong tuần lên tới 900 nghìn đồng mỗi lượng.

Chênh lệch giá mua vào và bán ra tại SJC tuần qua được duy trì ở mức 250.000 – 300.000 đồng/lượng và tại Doji là 80.000 – 100.000 đồng/lượng.

Mặc dù diễn biến giá vàng vô cùng sôi động nhưng giao dịch trong tuần lại không tương ứng. Ghi nhận trên hệ thống Doji cho thấy, giao dịch thị trường chưa “dày”, nhất là các phiên điều chỉnh giảm giao dịch trở nên trầm lắng cả hai chiều mua vào và bán ra do nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.