Thị trường

Giá vàng tuần tới 19-23/9: Tăng, giảm khó đoán

18/09/2016, 14:25

38% ý kiến chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới tăng, trong khi đó tỷ lệ này trong giới đầu tư là 48%.

Gia-vang-tuan-toi-19-23-9-Tang-giam-kho-doan

Giá vàng tuần tới 19-23/9: Tăng, giảm khó đoán. Ảnh minh hoạ

Giá vàng thế giới giảm trong hầu hết các phiên giao dịch tuần qua trong bối cảnh đồng USD có xu hướng mạnh lên khi bao trùm thị trường là thông tin về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đầu tuần tới.

Trong hai phiên giao dịch đầu tuần, vàng liên tục mất giá. Dù phục hồi vào phiên giao dịch giữa tuần do đồng USD đánh mất lợi thế so với rổ các đồng tiền chủ chốt nhưng đây là phiên tăng giá duy nhất của kim loại quý trong cả tuần.

Đến cuối tuần, giá vàng rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9 và đánh dấu phiên mất giá thứ bảy trong tám phiên vừa qua.

Chốt phiên cuối tuần, trên sàn giao dịch COMEX của Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.308,33 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12/2016 cũng giảm 0,6% xuống 1.310,20 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng này mất 1,5%, đánh dấu tuần giảm giá đầu tiên của vàng kỳ hạn trong ba tuần qua.

Theo khảo sát của hãng Kitco về xu hướng giá vàng tuần tới, có 38% ý kiến chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trở lại. Có 31% số ý kiến nhận định giá vàng tiếp tục giảm và 31% chuyên gia nhận định giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Với khảo sát trong giới đầu tư, có 48% dự đoán giá vàng tăng vào tuần tới, 42% nhận định giá vàng tiếp tục giảm và 10% ý kiến giữ quan điểm đi ngang.

Giới phân tích cho rằng giá vàng tuần tới sẽ chịu ảnh hưởng của cuộc họp chính sách của Fed ngân hàng trung ương Nhật Bản đầu tuần tới.

Theo George Gero, Giám đốc điều hành RBC Wealth Management, giá vàng vẫn ở trong một phạm vi ràng buộc nhất định trước và trong khi diễn ra cuộc họp chính sách của Fed. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, giá vàng còn có thể tăng giá trong một thời gian dài.

Chuyên gia cao cấp phân tích thị trường tại CMC Markets Colin Cieszynski cho rằng, giá vàng trong tuần tới có nhiều khả năng tăng cao hơn do Fed vẫn có nhiều cơ sở để trì hoãn việc tăng lãi suất.

img

Giá vàng hôm nay (18/9): Lao dốc không phanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.