Thị trường

Giá vàng tuần tới tiếp tục tăng?

06/01/2019, 06:31

Sau tuần đầu năm tăng tích cực, chuyên gia và nhà đầu tư ủng hộ xu hướng tăng giá tiếp của thị trường vàng.

gia-vang-hom-nay-6-1-2019-tuan-toi-gia-vang-tang-h

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới do hãng tin Kitco thực hiện, có 55% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, có 30% cho rằng giá vàng giảm và chỉ có 15% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường cho ra kết quả phân định một cách rõ ràng hơn với 77% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng vào tuần tới, chỉ có 14% cho rằng giá vàng giảm và chỉ có 9% dự đoán giá vàng đi ngang.

Cuộc khảo sát đầu tiên của năm 2019 diễn ra cùng ngày, Chính phủ Hoa Kỳ công bố báo cáo việc làm tháng 12. Bộ Lao động Mỹ cho biết, đã có 312.000 việc làm phi nông nghiệp đã được tạo ra vào tháng trước. Kết quả này vượt xa mong đợi của thị trường. Chính điều này đã khiến giá vàng giảm sâu trong phiên cuối tuần qua.

Tuy nhiên, theo ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, các dữ liệu sản xuất như chỉ số quản lý mua hàng tháng 12 vẫn chưa được cải thiện có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn việc tăng lãi suất. Và điều này sẽ ủng hộ xu hướng tăng của thị trường vàng.

Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures and Options cho biết, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR trong tuần qua đã tăng lượng nắm giữ với tỷ lệ mua theo tuần cao nhất trong sáu năm qua cho thấy xu hướng quay lại thị trường vàng của giới đầu tư. Ông này còn cung cấp thêm con số khoảng 60.000 tài khoản mới đã gia nhập thị trường vàng trong tương lai.

Trong khi đó, sau khi Báo cáo lao động được công bố, đồng đô la Mỹ từ mức cao nhất đầu tháng 12 đã giảm xuống mức trung bình 200 ngày. Nếu căng thẳng thương mại Mỹ - Trung không sớm được giải quyết, giới chuyên gia cho rằng đồng USD sẽ còn yếu đi khi thâm hụt thương mại của Mỹ tăng lên.

Giá vàng đã tăng 138 đô la kể từ tháng 8 và đang ở sát ngưỡng 1.300 USD. Theo giới phân tích, giá vàng có thể sẽ chững lại ở các ngưỡng kháng cự từ 1-2 tuần trước khi chạm vào mốc này.

Hiện, thị trường đang theo dõi các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Các quan chức hai nước ở cấp thứ trưởng dự kiến sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh vào thứ Hai và thứ Ba tuần tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.