Thị trường

Giá vàng xô đổ mọi kỷ lục, người dân xếp hàng đi bán

07/08/2020, 15:19

Liên tiếp xô đổ các kỷ lục, sức "nóng" của giá vàng trong nước đang khiến nhiều người dân phân vân lựa chọn mua vào hay bán ra...

img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, việc giá vàng liên tiếp lập đỉnh lịch sử khiến lượng người tìm đến các cửa hàng vàng tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) cũng tăng theo.
img
Ngay từ sáng, đã có rất đông người dân đến xếp hàng chờ giao dịch vàng.
img
Các tiệm vàng lớn luôn tấp nập người mua kẻ bán trong bối cảnh giá của kim loại quý vẫn chưa dứt "cơn sốt".
img
Không chỉ có vàng miếng mà nhiều người có vàng trang sức cũng đem đến bán.
img
Lúc hơn 10h sáng nay, giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng thêm 450 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 300 nghìn đồng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua và đứng ở 56,23-57,63 triệu đồng lượng.
img
Cùng thời điểm này, giá vàng SJC tại đây niêm yết mức 60,9-62,1 triệu đồng/lượng, tăng 1,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với cuối phiên ngày 6/8.
img
"Tôi có mua được 1 lượng vàng SJC hồi đầu năm với giá hơn 46 triệu đồng/lượng nhưng thấy hiện tại đang tăng nhanh quá nên tranh thủ đi bán lấy lãi. Thời gian tới, vàng có thể còn tăng tiếp, nhưng theo tôi giai đoạn này không nên mua vào vì tiềm ẩn nhiều rủi ro", một người dân đi bán vàng chia sẻ.
img
Cùng chung quan điểm trên, anh Lê Khương Duy (quận Long Biên) bày tỏ: "Sau một thời gian tích lũy khá lâu, hôm nay tôi quyết định mang vàng đi bán vì chưa bao giờ thấy giá lên nhanh và cao như vậy. Cầm vàng trong tay cũng khá sốt ruột vì phải canh giá theo từng phút để có được quyết định hợp lý".
img
Trong khi đó, vẫn có không ít người tiếp tục lựa chọn mua vàng để chờ thời cơ bán chốt lời.
img
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp nên nhiều cửa hàng kinh doanh vàng đều áp dụng các biện pháp đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay...
img
Hình ảnh người dân xếp hàng dài cũng xuất hiện tại Trung tâm VBTS của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji (số 5 phố Lê Duẩn). Vào thời điểm 10h sáng nay, giá vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long của Tập đoàn VBĐQ Doji và giá vàng SJC được Doji niêm yết ở mức 62,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,6 triệu đồng/lượng (bán ra).
img
Đại diện của Doji cho biết, từ đầu phiên giao dịch sáng đến hiện tại, trên toàn hệ thống của Doji, khách hàng vẫn mua vào dù giá vàng đang "neo" ở mức khá cao.
img
"Có khả năng người mua vàng trong nước vẫn kỳ vọng việc giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa do những bất ổn của việc kiểm soát dịch bệnh trên thế giới cũng như những yếu tố về mặt kinh tế, tài chính tác động lên xu hướng tăng của giá vàng", đại điện của Doji nhận định.
img

Kết quả xổ số Vietlott 6/8: Người mang về hơn 35 tỷ đồng là ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.