Vận tải

Chốt giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

05/03/2019, 23:06

UBND TP.Hà Nội thống nhất thông qua mức giá vé theo phương án đang được lấy ý kiến nhân dân để trình HĐND thành phố xem xét, quyết định.

img
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông dừng tại một ga trên tuyến

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, ngày 5/3 UBND TP.Hà Nội đã họp xem xét đề xuất mức giá vé và chính sách miễn, giảm giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để trình HĐND thành phố xem xét, thông qua.

“UBND thành phố đã xem xét, đồng ý với đề xuất về mức giá vé như dự thảo đang được lấy ý kiến người dân để trình HĐND thành phố quyết định. UBND thành phố thống nhất sẽ trình HĐND thành phố vào kỳ họp bất thường sắp tới”, ông Trường cho biết.

Phương án giá vé được UBND TP.Hà Nội thông qua cụ thể như sau: giá vé lượt thanh toán tiền mặt ở mức 8.000 - 15.000 đồng; giá vé lượt thanh toán qua thẻ vé ở mức 7,42 nghìn - 14,50 nghìn đồng, tùy thuộc quãng đường đi); vé ngày 30.000 đồng/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày); vé tháng cho đối tượng hành khách phổ thông là 200.000 đồng/người/vé/tháng. Cùng đó, miễn phí cho toàn bộ hành khách 15 ngày đầu tiên vận hành thí điểm thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Theo ông Trường, đây là mức giá được ngân sách thành phố hỗ trợ, với tỷ lệ trợ giá hơn 50%.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài 13,1km, gồm 12 nhà ga với khoảng cách trung bình 1,1km có một ga, có thang cuốn chiều đi lên và thang bộ đi xuống. Sở GTVT Hà Nội cho biết, khi đi vào khai thác các đoàn tàu sẽ hoạt động từ 5h-23h hàng ngày, các đoàn tàu sẽ chạy với vận tốc bình quân 35km/h và giãn các nhau tối thiểu 6 phút, các tàu sẽ dừng tại các ga 25-35 giây để khách lên xuống. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở tối đa 960 người và tổng thời gian đi toàn tuyến là 25,5 phút.

Được biết, theo Luật Thủ đô, thẩm quyền quyết định giá vé, chính sách miễn, giảm giá vé vận tải hành khách công cộng như xe buýt, tàu điện đô thị… thuộc thẩm quyền của HĐND TP.Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.