Thế giới giao thông

Giá vé máy bay giảm theo giá dầu

29/01/2015, 15:57

Ông Alan Joyce, Tổng giám đốc Qantas (Australia) vừa thông báo bỏ phụ thu nhiên liệu trong giá vé máy bay.

ve may bay
 

Ông Alan Joyce, Tổng giám đốc Qantas (Australia) vừa thông báo bỏ phụ thu nhiên liệu trong giá vé máy bay, trong bối cảnh giá dầu thế giới liên tục giảm. Giá vé của một số tuyến quốc tế đã giảm như Syney - London giảm 527 AUD.

Trước đó, một hãng hàng không khác của Australia là Virgin Australia cũng bỏ phụ thu nhiên liệu trên các tuyến tới Mỹ. Theo đó, hành khách từ TP Brisbane (Australia) tới Los Angeles (Mỹ) sẽ tiết kiệm được từ 40-50 AUD/chiều (64-80 USD). Người đại diện Virgin Australia cho biết: “Việc điều chỉnh giá vé này do giá dầu thế giới cũng như giá trị đồng đô la Australia sụt giảm”.

Tổng giám đốc AirAsia Tony Fernandes cho biết, hãng này cũng bỏ phụ thu nhiên liệu, mức phụ thu từ 5,5 đến 41,5 USD. Còn hãng Cebu Pacific (Philippines) cho biết, bỏ phụ thu nhiên liệu trên mọi tuyến bay ở châu Á, Australia, Trung Đông. Các hãng khác như: Japan Airlines, Qatar Airways đều có động thái tương tự.

Hiện giá dầu giảm 60% kể từ tháng 6/2014, thấp nhất trong 6 năm qua. Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) cho biết: Năm nay các hãng hàng không lớn sẽ lãi khoảng 6-7 USD mỗi hành khách, so với mức 1 USD của năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.