Thời sự Quốc tế

Giá vé máy bay từ Kiev tăng 131% khi lo ngại bất ổn bao trùm Ukraine?

25/01/2022, 13:13

Trước tình hình căng thẳng, người dân lo lắng rời khỏi Ukraine, một số hãng hàng không tại đây có lúc đã tăng giá tới 131%.

Đây là ghi nhận của trang Newsweek trong bài viết đăng tải ngày 24/1 trong đó trang này đánh giá giá vé ngày 25/1 và 26/1 của 4 hãng hàng không lớn phục vụ tại thủ đô Kiev (Ukraine) bao gồm: Swiss Air Lines, Lufthansa, Austrian Air, và hãng hàng không quốc gia Ukraine International Airlines (UIA).

Tất cả giá vé nằm trong danh sách hạng thường, một chiều từ sân bay quốc tế Boryspil (thủ đô Kiev) tới cảng hàng không quốc tế John F. Kennedy (Tp. New York) đã tăng mạnh.

Đa phần giá vé đều bao gồm ít nhất 1 chặng dừng hoặc trung chuyển tại một số thành phố khác nhau ở châu Âu.

img

Máy bay của hãng hàng không Ukraine International Airlines.

Hãng hàng không có giá vé tăng cao nhất là UIA. Dù hãng này thường được biết với giá vé thấp và có nhiều lựa chọn giá rẻ nhưng giá vé hiện nay đã tăng theo ngày, có lúc lên tới 131%.

Hãng có giá vé máy bay cao nhất là Austrian Air, hãng hàng không hàng đầu của Australia và thường được nằm trong top những hãng bay lớn nhất châu Âu.

Giá vé của Austrian Air, xuất phát từ Kiev trong ngày 25/1 là 795 USD và tăng lên 839 USD trong ngày 26/1.

Nhưng đến ngày 27/1, hãng này lại giảm giá vé tới 15%, còn 669 USD.

Tình hình giá vé thất thường xảy ra sau khi có thông tin cho rằng, 4 hãng hàng không châu Âu sẽ tạm dừng hoạt động bay tới sân bay quốc tế Boryspil vì lo ngại tình hình bạo lực ở Ukraine.

Bốn hãng bay này là Lufthansa (Đức), Swiss Air Lines (Thụy Sĩ), Austrian Air (Áo) và KLM (Hà Lan).

Có thông tin cả, bốn hãng đều đã chuyển lịch trình và thời gian khởi hành máy bay để hạn chế tối thiểu thời gian phi hành đoàn ở lại Ukraine.

Newsweek dẫn lời luật sư hàng không Andriy Guck cho biết, việc các hãng hàng không thay đổi tùy theo tình hình và sắp xếp lại lịch trình là hoàn toàn bình thường nếu họ cảm thấy có nguy hiểm.

Chỉ đơn giản là các hãng hàng không tìm cách hạn chế rủi ro vận hành. Đồng thời ông Guck nhấn mạnh, không phải tất cả các chuyến bay đều bị hủy tại thời điểm này.

Newsweek đã liên hệ với UIA, Swiss Air Lines, Lufthansa và Austrian Air nhưng chưa nhận được hồi đáp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.