Vận tải

Giá vé xe đò Tết tăng có được không?

Giá vé tăng mà hợp lý, đổi lấy chất lượng tốt thì khách sẽ chọn đi. Họ sợ nhất là mua được tấm vé lên xe về quê mà bị nhồi nhét như vịt...

img

Đa số người dân mua vé xe khách để về quê trong dịp Tết Nguyên đán 2021.Ảnh: T.N

Đó là, có nhiều người còn lo hơn cho một hành trình chật vật lên được tàu, xe rồi quá tải, xe chật như nêm.

Hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến gửi về hỏi thông tin tàu xe, giá vé đi lại Tết Tân Sửu này. Trong đó, nhiều người hiến kế để giảm bớt nỗi lo lắng đường xa.

Bạn đọc Minh Lý (Quảng Bình) chia sẻ: “Tôi làm việc ở Bình Dương, năm nào cũng ngóng mua vé xe về quê từ đầu tháng Chạp. Mà phải chọn xe có thương hiệu đi mới an toàn. Có năm các bác tài tâm sự, chiều đi đông khách, chiều về rỗng nên tâm lý ai cũng muốn bắt thêm khách, kiếm thêm chút. Trộm nghĩ, nếu cho tăng giá vé, chắc nhiều nhà xe không sợ lỗ, thuê thêm xe, tăng thêm chuyến thì đỡ cảnh vạ vật chen lấn để lên được chuyến cuối về quê”.

Bạn đọc Hoài Nhơn (Đà Nẵng) viết: “Người ta sợ nhà xe tăng giá vé Tết, tôi thì ngược lại. Giá vé tăng mà hợp lý, đổi lấy chất lượng tốt thì tôi chọn đi. Sợ nhất là mua được tấm vé lên xe bị nhồi nhét như vịt”.

Bạn đọc Tuấn Hợp (Nam Định) lại cho rằng, nếu cho tăng giá vé thì gánh nặng dội lên vai người lao động xa nhà. “Tôi đề nghị nhà nước yêu cầu các xe đăng ký chạy tuyến cố định không tăng giá vì khi tham gia tuyến đã phải tính toán phương án chi phí hợp lý.

Còn lại khuyến khích các xe hợp đồng chở khách ký trực tiếp với nhà máy, công ty, trường học, như vậy sẽ giảm tải cho các bến xe. Càng nhiều dịch vụ để người dân chọn lựa hợp với túi tiền, hoàn cảnh thì việc đi lại càng bớt khổ sở”, bạn đọc Tuấn Hợp đề xuất.

Bạn đọc Minh Luân (Quảng Nam) lại mong muốn: “Nhà nước sớm cho đấu thầu các tuyến vận tải khách liên tỉnh. Các nhà xe phải cân đối lợi nhuận khai thác trên tuyến, Tết không tăng giá vé, đảm bảo bình ổn cho người dân vào bến xe được thuận lợi. Để trúng thầu thì phải có uy tín, đạt chất lượng, như vậy mỗi năm nhà xe sẽ có cải tiến, phục vụ khách tốt hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.