Vận tải

Giá vé xe khách dịp Tết Dương lịch tại TP.HCM có tăng?

20/12/2018, 21:04

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, các bến xe không kê khai tăng giá cước dịp Tết Dương lịch.

TP.HCM không tăng giá vé Tết Dương lịch, tăng phụ

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, bến xe không tăng giá vé dịp Tết Dương lịch

Ngày 20/12, Sở GTVT TP.HCM cho biết, để phục vụ người dân đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, Sở đã chuẩn bị kế hoạch, phương án đảm bảo ATGT và tăng cường đủ xe đảm bảo cho người cuối cùng được về quê đón Tết.

Theo Sở GTVT, tại kỳ nghỉ Tết Dương lịch, dự báo sản lượng hành khách đi đến tỉnh Quảng Ngãi, các tỉnh cao nguyên trở vào các tỉnh phía Nam, đặc biệt các tuyến đến các trung tâm du lịch tăng từ 25 đến 35% so với ngày thường. Sản lượng hành khách tăng không lớn, lượng xe trên tuyến đáp ứng được nhu cầu của người dân, do đó, Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải và các bến xe không kê khai tăng giá cước.

Đối với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, Sở GTVT dự báo trong ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến có thể đạt gần 130.000 lượt khách/ngày tăng gần 100% so với ngày thường. Do đó, Sở GTVT đề nghị các bến xe cần tăng cường thêm nhiều xe khách để phục vụ người dân. Tổ chức điều tiết giao thông, xây dựng phương án bố trí lực lượng xử lý các tình huống để ngăn ngừa ùn tắc giao thông trên hành trình chạy xe đến và đi tại các bến xe khách trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra việc chấp hành các quy định về vận tải khách tại các bến xe; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn giao thông của xe ô tô, tài xế, chất lượng dịch vụ vận tải; niêm yêt giá vé, niềm yết các thông tin trên xe trước khi cho xe xuất bến…

Tại Bến xe Miền Đông, bắt đầu bán vé Tết từ ngày 30/11 âm lịch đến hết ngày 26/12 âm lịch. Mức phụ thu giá cước và thời điểm áp dụng đối với các tuyến từ Quảng Ngãi trở ra các tỉnh Phía Bắc; các tuyến thuộc tỉnh Phú Yên, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai… không quá 20% (từ ngày 12/12 - 15/12 âm lịch); không quá 40% (từ ngày 16/12 - 19/12 âm lịch) và không quá 60% (từ ngày 20/12 - 3/1 âm lịch).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.