Giá vé xe Tết: Niêm yết một đường, bán một nẻo

04/02/2016, 15:32

Tại bến xe miền Đông, dù đã niêm yết giá vé nhưng nhiều nhà xe vẫn bán vé cao hơn quy định.

Nhà xe Thiên Trang
Nhà xe Thiên Trang đã niêm yết giá dán trước quầy nhưng khi khách hỏi mua thì bán với giá cao hơn quy định

Hôm nay (ngày 4/2 tức 26 Tết) là một trong ba ngày cao điểm giáp Tết, tại bến xe miền Đông, người dân đổ ra bến xe về quê ăn Tết rất đông đúc.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều doanh nghiệp tự bán vé đã bung vé tăng cường cho những hành khách không đặt vé trước. Đáp ứng nhu cầu của hành khách trong ngày cao điểm, nhiều nhà xe như Thiên Trang, Quốc Bảo, Xuân Phúc đã phục vụ bằng cách cho nhân viên đứng ngay trước quầy vé để chào mời khách đi liền. Những vé này đa số chỉ dành cho xe ghế ngồi.

Tuy nhiên, thực tế giá vé đi liền của các nhà xe này về các tuyến miền Trung như Quảng Ngãi, Quy Nhơn... đều cao hơn giá niêm yết dán trước quầy vé.

Trong vai một người cần vé đi liền về Quảng Ngãi, chúng tôi được nhân viên nhà xe Thiên Trang cho biết giá vé ghế ngồi là 540.000 đồng. Mức giá này cao hơn giá niêm yết đã có phụ thu 60.000 đồng. Khi chúng tôi thắc mắc, nhân viên này giải thích: “Do nhà xe phải tăng cường thêm xe hợp đồng bên ngoài vào nên phải tính thêm”.

công ty vinamoto
Tại quầy vé của Công ty Vinamotor, nhà xe tăng giá vé so với quy định 286.000 đồng/vé

Tương tự, tại quầy vé của Công ty Vinamotor, một người đàn ông đứng trước quầy cũng mời chào vé ghế ngồi về Quảng Ngãi đi liền giá 750.000 đồng. Người đàn ông này cho rằng vì xe chạy tới Huế là 800.000 đồng nên phải tính trọn tuyến chứ không tính giá về tới Quảng Ngãi. Nhưng theo bản giá niêm yết trước quầy, ngày 26/12 (Âm Lịch) vé ghế ngồi về Quảng Ngãi chỉ có 514.000 đồng.

Nhà xe Quốc Bảo cũng bán vé ghế ngồi đi liền về Quảng Ngãi giá 600.000 đồng trong khi giá niêm yết chỉ có 496.000 đồng, tăng 104.000/vé.

quốc bảo
Nhà xe Quốc Bảo cũng tự ý tăng giá vé so với giá niêm yết

Trao đổi với PV Báo Giao thông về vấn đề này, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe miền Đông cho biết, hành khách mua vé đi liền tại quầy ở bến xe miền Đông nên xem xét kỹ giá vé niêm yết có đóng dấu đỏ của cơ quan chức năng. Trong trường hợp hành khách thấy giá vé chênh lệch so với giá niêm yết thì nên thông báo với ban quản lý bến xe để bến sẽ kiểm tra, xác minh lại thông tin và yêu cầu nhà xe trả lại giá tiền vé chênh lệch. Sau đó bến xe sẽ mời Sở Tài chính đến để xử phạt những nhà xe vi phạm bán vé không đúng giá niêm yết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.