Thị trường

Giá xăng dầu giảm sâu: “Chợ sớm giảm sung”, dân bớt mệt!

26/07/2022, 13:25

Giá xăng dầu đã hạ nhiệt, các "ông lớn" bán lẻ “tung chiêu” giảm giá để hút khách, nhiều mặt hàng giảm từ 10-50%...

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, khác với diễn biến giảm “nhúc nhích” từ các chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa, thì siêu thị đã nhanh chóng tung chiêu giảm sốc để thu hút khách hàng, bình ổn giá thị trường.

Đơn cử, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, hàng chục sản phẩm thực phẩm tươi sống bao gồm: Thịt, cá, hải sản, rau củ và trái cây...đang áp dụng giảm giá 10%, trong khuôn khổ chương trình “chợ sớm giảm sung”, áp dụng từ khi mở cửa siêu thị tới 10h sáng hàng tuần.

Trong đó, những sản phẩm như cánh gà, chân gà, cá hồi đông lạnh, cá basa, cá nục bông nhật… áp dụng giảm thêm 5% khi khách hàng mua từ 3kg trở lên.

img

Nhiều siêu thị lớn giảm giá từ 10-50% từ tháng 7/2022

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, ngoài chương trình giảm giá trên, tại khu vực TP.HCM, các sản phẩm thịt lợn như thịt vai, thịt cốt lết, thịt chân giò tiếp tục được bán giá bình ổn thị trường ở mức 136.000 đồng/kg với thịt vai; thịt cốt lết 135.000 đồng/kg; thịt chân giò 122.000 đồng/kg.

“Việc giảm giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống là nhằm chung tay bình ổn thị trường”, bà Vân nói và cho biết, hiện hệ thống này cũng đang thảo luận với các nhà cung cấp xem có thể nhanh chóng điều chỉnh giá đối với những mặt hàng chịu tác động bởi giá xăng dầu hay không.

Tương tự, bà Hồ Thị Hồng Đào, phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, Saigon Co.op tiếp tục hàng loạt chương trình ưu đãi, đồng loạt giảm giá trên hệ thống các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước.

Theo bà Đào, các mặt hàng thực phẩm tươi sống có mức giảm từ 15-20%.

Cụ thể: rau củ quả các loại gồm bí đỏ tròn, bông cải xanh, su su, dưa leo, xà lách mỡ Đà Lạt; thủy hải sản các loại gồm cá saba (nục hoa), cá basa nguyên con bỏ đầu, cá lóc cắt lát, tôm thẻ, đầu cá hồi đông lạnh, mực ống; thịt heo các loại gồm sườn non, ba rọi; trái cây các loại gồm táo bi đỏ, bắp siêu ngọt, bơ sáp loại 1, kiwi vàng New Zealand...

img

Khác với các siêu thị lớn, các cửa hàng tạp hóa cho biết, chỉ được giảm "nhỏ giọt" từ nhà cung cấp

Riêng chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" từ 28/7-10/8 sẽ giảm từ 25-50% các sản phẩm hóa phẩm và đồ dùng.

Tổng giám đốc Saigon Co.op, ông Nguyễn Anh Đức cho biết, trong thời gian qua, giá xăng dầu tăng đã tác động trực tiếp đến sản xuất trong nước cũng như sản phẩm cung ứng ở thị trường nước ngoài.

Do đó, Saigon Co.op cũng bị tác động, tuy ở nhịp chậm hơn nhưng cũng ảnh hưởng đến giá cả các mặt hàng đang cung ứng đến người tiêu dùng trong cả nước.

"Bằng nỗ lực kìm giữ giá, Saigon Co.op luôn có sự kiểm soát để chỉ số CPI trong rổ hàng hóa của Saigon Co.op luôn bằng 1/5-1/4 thị trường, thậm chí có thời điểm là âm do giá cả năm sau thấp hơn năm trước nhằm tạo sự ổn định cho bà con, nhất là người lao động khó khăn có thể mua sắm", ông Đức nói.

Với quy mô với hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên toàn quốc - hiện là chuỗi bán lẻ lớn nhất cả nước, WinCommerce cũng không kém cạnh trong cuộc đua bình ổn giá lần này.

Đại diện đơn vị này cho biết, siêu thị đã nỗ lực đàm phán với các nhà cung cấp để neo giá ở mức tốt nhất, đặc biệt với mặt hàng nhu yếu phẩm. Hiện đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá định kỳ 2 lần/tháng với hàng trăm mặt hàng thiết yếu như thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô, đồ uống, thời trang, hóa mỹ phẩm.

Đăch biệt, tất cả các nhóm sản phẩm thuộc WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) đang áp dụng mức giá rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.