Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Giằng co do gián đoạn đường ống dẫn dầu từ Nga

10/08/2022, 08:16

Giá xăng dầu hôm nay 10/8: WTI ngưỡng USD90,38 /thùng, dầu Brent 96,25 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 10/8/2022 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu giảm đầu phiên sáng, khi gián đoạn về nguồn cung khó vượt qua được lo ngại suy thoái kinh tế.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 10/8/2022

Phiên giao dịch sáng nay, 10/8 (giờ Việt Nam) giá dầu WTI giảm 0,12 USD/thùng tương ứng 0,13 xuống mức 90,38 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,06 USD/thùng tương ứng 0,06% xuống mức 96,25 USD/thùng.

Giá dầu giảm nhẹ, do lo ngại rằng nền kinh tế tăng trưởng chậm lại có thể cắt giảm nhu cầu.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện rất nhiều tin tức mới. Công ty điều hành đường ống dẫn dầu của Nga, Transneft PJSC cho biết, đường chuyển dầu thô của Nga chảy qua Ukraine đến Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc bị tạm dừng do các lệnh trừng phạt ngăn cản việc thanh toán phí vận chuyển.

img

Gián đoạn nguồn cung dầu từ Nga sang EU. Ảnh: Minh họa

Các dòng chảy dọc theo tuyến đường phía nam của đường ống Druzhba qua Ukraine đã bị ảnh hưởng, làm gián đoạn khoảng 250.000 thùng mỗi ngày.

Với sự gián đoạn trên, giá dầu đã liên tục biến động tăng giảm trong phiên hôm qua. Ban đầu tăng cao hơn khi nhà đầu tư kỳ vọng vào việc thắt chặt nguồn cung, nhưng giá đã đảo ngược khi các chi tiết trở nên rõ ràng hơn về nguyên nhân của sự gián đoạn.

Bob Yawger, giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho ở New York, cho biết: “Xét trên thực tế, không phải phía Nga đóng cửa đường ống mà là phía Ukraine, đây sẽ là một tình huống có thể được giải quyết sớm”.

Là một tín hiệu hỗ trợ giá dầu, tuy nhiên, không thắng nổi sức ép bán ra trên thị trường do những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

EIA dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu toàn cầu tăng 2,1 triệu thùng/ngày trong năm nay và năm tới, nhưng cũng cảnh báo rằng suy thoái có thể ảnh hưởng đến tiêu thụ dầu.

Sức ép kép từ việc nguồn cung được cải thiện trong năm tới, trong khi nhu cầu tiêu thụ có thể giảm vì nguy cơ suy thoái kinh tế khiến cho sức mua trên thị trường dầu vẫn còn rất yếu.

Ngoài ra, sự suy yếu trên thị trường chứng khoán trong phiên hôm qua cũng hạn chế đà phục hồi của giá dầu.

Ở khía cạnh khác, báo cáo thống kê của Viện Dầu khí Mỹ (API) tiếp tục cho thấy, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 2,2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 5/8.

Con số này dù không gây tác động mạnh như báo cáo của EIA, nhưng nó có thể gây sức ép giảm giá dầu trong phiên sáng nay.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá mới được điều chỉnh từ 15h ngày 1/8.

Theo đó, giá xăng E5 RON 92 về 24.620 đồng (giảm 450 đồng), xăng RON 95-III là 25.600 đồng (giảm 470 đồng) một lít.

Các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm giá. Dầu diesel về 23.900 đồng một lít, sau khi giảm 950 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 24.530 đồng, giảm 710 đồng, dầu mazut giữ nguyên mức giá so với điều chỉnh kỳ trước, có giá 16.540 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.