Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Khởi sắc nhờ động thái của Ả Rập Xê Út

10/08/2020, 08:31

Giá xăng dầu hôm nay 10/8: Đồng loạt tăng phiên đầu tuần, dầu WTI ngưỡng 41,70 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 44,81 USD/thùng.

img
​Giá dầu thô hôm nay đang có dấu hiệu khởi sắc ngay đầu tuần.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 10/8

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô đồng loạt tăng phiên đầu tuần sau khi giảm 1,7% vào phiên thứ sáu khi nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thuộc quản lý nhà nước của Ả Rập Xê Út là Saudi Aramco tuyên bố rằng chúng ta có thể hy vọng vào sự phục hồi của thị trường.

Cụ thể, dầu thô WTI tăng 0,48 USD/thùng tương ứng 1,16% lên mức 41,70 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,41 USD/thùng tương ứng 0,92% lên mức 44,81 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã khởi sắc nhờ vào động thái của Ả Rập Xê Út khi nước này lần thứ hai trong ba năm, đang cắt giảm khối lượng dầu thô mà họ gửi tới Mỹ trong nỗ lực giảm lượng dự trữ trên thị trường dầu rõ ràng nhất thế giới. Do đó, đẩy nhanh quá trình tái cân bằng cung và cầu.

Chiến lược này đã mang lại hiệu quả kỳ diệu trong năm 2017, tuy nhiên, lần này sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức hơn khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát tác động lớn đến nhu cầu trong thế khó tính toán.

Dữ liệu tồn kho dầu hàng tuần của Mỹ thường được công bố vào thứ Tư và thường xuyên được các nhà phân tích và thương nhân dầu khí quan tâm.

Bất chấp những thiếu sót của chúng, các số liệu đưa ra bức tranh cập nhật nhất về những thay đổi trong cán cân dầu mỏ và ảnh hưởng đến các quyết định giao dịch và giá dầu thô trên toàn thế giới. Quyết định dịch chuyển dòng dầu thô vào và ra khỏi các cảng của Mỹ có thể tác động lớn đến mức tồn kho của Mỹ.

Trước thực tế trên, Riyadh, thủ đô của Ả Rập Xê Út đã quyết định rõ ràng đã đến lúc phải ra quyết sách để nâng giá dầu cao hơn và hành động lần này được đánh giá là đưa lại nhiều hy vọng cho thị trường dầu mỏ.

Mặc dù vậy, thị trường lại tiếp tục chịu những tác động của sự căng thẳng Mỹ - Trung khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đã ban hành lệnh cấm người Mỹ sử dụng WeChat và TikTok, có hiệu lực từ giữa tháng tới.

Sau đó, chính quyền Trump cho biết, họ sẽ áp đặt một vòng trừng phạt mới đối với 11 cá nhân, bao gồm cả nhà lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam vì vai trò của cô trong việc giám sát và “thực hiện các chính sách đàn áp các quá trình tự do và dân chủ của Bắc Kinh”.

Các quan chức chính quyền cũng đã thúc giục Trump xóa sổ các công ty Trung Quốc trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ và không đáp ứng các yêu cầu kiểm toán của Hoa Kỳ vào tháng 1 năm 2022, Reuters đưa tin vào tuần trước...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 28/7.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.