Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 11/3: Giảm hơn 3% trong tuần

11/03/2023, 08:01

Giá xăng dầu hôm nay 11/3: WTI ngưỡng 76,68 USD/thùng, dầu Brent xuống mức 82,78 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 11/3/2023 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu giảm nhiều phiên liên tiếp khi báo cáo việc làm không mấy khả quan, làm dấy lên tâm lý e ngại đầu tư.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 11/3/2023

Phiên cuối tuần, giá dầu WTI tăng 0,96 USD/thùng, tương đương 1,27%, lên mức 76,68 USD/thùng; Brent tăng 1,19 USD/thùng, tương đương 1,46%, lên mức 82,78 USD/thùng.

Giá dầu tăng hơn 1% vào phiên cuối tuần khi dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn mong đợi, tuy nhiên, xét cả tuần, cả hai loại dầu tiêu chuẩn đều giảm hơn 3% trong tuần do những lo ngại về việc tăng lãi suất của Mỹ.

Kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo ở nền kinh tế lớn nhất thế giới và ở châu Âu đã che mờ triển vọng tăng trưởng toàn cầu và khiến cả hai loại dầu thô chuẩn đều giảm trong tuần này.

img

Kỳ điều hành giá trong nước sẽ lùi về ngày 13/3 do trùng ngày nghỉ lễ

Dù vậy, Cục Dự trữ Liên bang có thể có ít lý do hơn để tăng mạnh lãi suất khi báo cáo của chính phủ vào thứ Sáu đã thắp lại hy vọng giảm bớt lạm phát trong bối cảnh thị trường lao động bị gián đoạn bởi đại dịch đang có dấu hiệu bình thường hóa.

Trong khi đó, đồng đô la mạnh lên cũng khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cổ phiếu toàn cầu, thường biến động cùng với giá dầu, đã chạm mức thấp nhất trong hai tháng khi các nhà đầu tư bán phá giá các ngân hàng.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, dữ liệu việc làm rộng hơn của Mỹ cho tháng 2 đã đánh bại kỳ vọng với bảng lương phi nông nghiệp tăng 311.000, so với kỳ vọng 205.000 việc làm được thêm vào.

Điều này có khả năng đảm bảo rằng, Fed sẽ tăng lãi suất trong thời gian dài hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giá dầu.

Về phía cung, các nhà sản xuất dầu lớn Saudi Arabia và Iran, cả hai đều là thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, đã thiết lập lại quan hệ vào thứ Sáu sau nhiều ngày đàm phán không được tiết lộ trước đó ở Bắc Kinh.

Trong khi đó, số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 2, xuống 590 trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 6, theo dữ liệu từ Baker Hughes.

Bên cạnh đó, Mỹ được cho là đã thúc giục một số nhà kinh doanh hàng hóa loại bỏ những lo ngại về việc vận chuyển dầu bị hạn chế về giá của Nga trong một nỗ lực để củng cố nguồn cung.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ việc cắt giảm xuất khẩu từ Nga, nước đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng mỗi ngày trong tháng Ba.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng đề xuất một ngân sách vào thứ Năm sẽ loại bỏ hàng tỷ đô la trợ cấp cho ngành dầu khí.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 1/3.

Hiện, giá xăng E5 RON 92 không quá 22.420 đồng/lít, xăng RON 23.320 đồng/lít, dầu diesel 20.250 đồng/lít, dầu hỏa 20.470 đồng/lít, dầu mazut 14.550 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.