Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 13/2: Tăng mạnh chưa từng có, lập đỉnh mới

13/02/2021, 08:54

Giá xăng dầu hôm nay 13/2, tăng mạnh chưa từng có: WTI ngưỡng 59,82 USD/thùng; Dầu Brent 62,43 USD/thùng.

img

Giá dầu được dự báo tiếp tục đà tăng trong tuần tới.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 13/2 với những thông tin mới nhất. Giá dầu ghi nhận tuần tăng mạnh, lập đỉnh mới kể từ tháng 1/2020.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (13/2)

Phiên giao dịch sáng nay, 13/2 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng cao hơn vào thứ Sáu, được thúc đẩy bởi hy vọng về dự luật kích thích của Hoa Kỳ, nhưng triển vọng nhu cầu yếu hơn từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã hạn chế mức tăng vọt theo đà suốt những ngày qua.

Cụ thể, WTI đạt 59,82 USD/thùng vào thứ Sáu, mức cao nhất kể từ tháng 1/2020; Dầu thô Brent tăng 2,11% lên 62,43 USD/thùng sau khi tăng lên mức cao nhất trong phiên là 62,83 USD/thùng.

Với mức tăng 23% từ lúc lao dốc lịch sử, thị trường đang nhận thấy những dấu hiệu tích và có đà tăng vượt cao hơn dự báo khi chắc chắn giá đến năm 2021 chỉ quanh ngưỡng 50 USD/thùng.

Giá dầu cũng được hỗ trợ giá khi Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp gỡ một nhóm lưỡng đảng gồm các thị trưởng và thống đốc khi để tiếp tục thúc đẩy phê duyệt kế hoạch cứu trợ đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và giúp hàng triệu công nhân thất nghiệp.

Hơn nữa, tất cả ba chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đều có đà tăng thứ hai liên tiếp trong tuần. Đồng thời, số ca Covid-19 mới giảm mạnh đã dấy lên hy vọng cuộc sống bình thường sẽ trở lại nhanh chóng.

Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois cho biết: “Các biện pháp kích thích kinh tế dự kiến ​​của Hoa Kỳ và tiến trình vaccine đang diễn ra có thể sẽ duy trì đà tăng cho thị trường dầu mỏ”.

Cũng không thể phủ nhận giá dầu đã tăng trong những tuần gần đây một phần do việc cắt giảm sản lượng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh trong nhóm OPEC +.

Tuần này, OPEC giảm kỳ vọng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2021, giảm dự báo 110.000 thùng/ngày xuống 5,79 triệu thùng/ngày.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết nguồn cung dầu vẫn vượt xa nhu cầu toàn cầu, mặc dù vaccine Covid-19 được kỳ vọng sẽ hỗ trợ nhu cầu phục hồi.

“Báo cáo của (IEA) vẽ ra một bức tranh bi quan hơn những người tham gia thị trường có lẽ đã hình dung với mức giá cao hiện tại,” ngân hàng Commerzbank cho biết.

Dữ liệu nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới cũng vẽ nên một bức tranh ảm đạm.

Số lượng người đi du lịch ở Trung Quốc trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã giảm mạnh 70% so với hai năm trước do các hạn chế về coronavirus đã kiềm chế lượng di cư trong nước hàng năm lớn nhất thế giới, dữ liệu chính thức cho thấy.

ABN Amro đã điều chỉnh dự báo giá dầu Brent năm 2021 cao hơn một chút lên 55 USD/thùng nhưng cảnh báo về nhu cầu đi ngược chiều.

“Sự phục hồi nhu cầu lớn nhất sẽ phải đến từ lĩnh vực hàng không. Đặc biệt đối với ngành hàng không, chúng tôi vẫn chưa nhận thấy sự phục hồi lớn trong năm nay", ngân hàng cho biết.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 11/2/2021.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 16.309 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 17.270 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.042 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 11.908 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 12.622 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.