Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 15/8: Đà tăng bị cản bởi lo ngại đại dịch Covid-19

15/08/2020, 09:01

Giá xăng dầu hôm nay 15/8: Giao dịch quanh ngưỡng 42 USD/thùng, dầu WTI ngưỡng 42,01 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 44,80 USD/thùng.

img
Giá xăng dầu đang đạt được mức tăng trưởng kỳ vọng, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn còn phụ thuộc vào tình hình Covid-19 trên toàn cầu.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 15/8

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô đã giảm vào phiên cuối cùng, cắt đà tăng liên tục do lo ngại nhu cầu sẽ phục hồi chậm hơn so với dự kiến ​​từ các đợt ngừng các hoạt động kinh doanh tránh đại dịch Covid-19 lây lan mạnh. Trong khi, nguồn cung được OPEC+ gia tăng trong tháng này càng làm lu mờ sự lạc quan về việc dự trữ dầu thô và nhiên liệu đang giảm.

Cụ thể, phiên cuối tuần, dầu thô WTI giảm 0,23 USD/thùng tương ứng 0,54% xuống mức 42,01 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,16 USD/thùng tương ứng 0,36% xuống mức 44,80 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch tuần này, hai nhà dự báo nổi tiếng là Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đã hạ mức dự báo nhu cầu dầu năm 2020 nên đã góp phần kích thích tâm lý nhà đầu tư giúp giá dầu trụ vũng quanh ngưỡng 42 USD/thùng.

Dữ liệu của chính phủ Mỹ về mức tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất giảm trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng và nhu cầu đối với các sản phẩm dầu tăng cũng đã đẩy giá dầu tăng trong tuần.

Andrew Lipow, chủ tịch tại Lipow Oil Associates ở Houston cho biết: “Câu hỏi lớn đặt ra hiện tại là liệu sự lây lan của đại dịch Covid-19 có tiếp tục ảnh hưởng đến sự trở lại của nhu cầu xăng và dầu diesel hay không.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago nhận định: “Nếu xu hướng của tuần này tiếp tục được duy trì, nó sẽ hỗ trợ cho giá và có thể đẩy giá lên cao hơn vào tuần tới”

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ, một chỉ báo về nguồn cung tương lai đã giảm trong tuần thứ 15 liên tiếp xuống mức kỷ lục trong tuần này.

Flynn nói: “Điều khiến chúng tôi kìm hãm tâm lý đó là thị trường vẫn đang lo sợ về những gì sẽ xảy ra tiếp theo với loại virus này.

Như vậy, Giá dầu đã phục hồi từ mức thấp nhất kể từ tháng 4 ở mức kỳ vọng trên 40 USD/thùng. Tuy nhiên, sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 mới đã có những hạn chế đối với trị trường này. Ấn Độ đã báo cáo một mức tăng kỷ lục hàng ngày khác về số ca bệnh vào thứ Năm và nhiều nước khác trên thế giới cũng đang có sự bùng nổ về số ca tử vong.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 12/8.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: Không cao hơn 14.922 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: Không cao hơn 12.201 đồng/lít;

Dầu hỏa: Không cao hơn 10.207 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: Không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.