Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Vẫn tăng, chưa có dấu hiệu giảm

16/06/2021, 08:22

Giá xăng dầu hôm nay 16/6, các chuyên gia đầu ngành dự báo còn tăng tiếp, WTI ngưỡng 72,45 USD/thùng, dầu Brent 74,30 USD/thùng.

img

Giá dầu thô tiếp tục tăng tốc.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 16/6 với những thông tin mới nhất. Giá dầu tiếp tục tăng tốc khi một số chuyên gia có tiếng trên thị trường cho biết họ kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (16/6)

Phiên giao dịch sáng nay, 16/6 (giờ Việt nam), giá dầu tăng phiên thứ tư liên tiếp, khi triển vọng về nguồn cung dự báo sẽ bổ sung sớm ra thị trường từ Iran mờ nhạt do các cuộc đàm phán về việc Hoa Kỳ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân với Tehran kéo dài.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,33 USD/thùng tương ứng 0,46% lên mức 72,45 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,31 USD/thùng tương ứng 0,42% lên mức 74,30 USD/thùng.

Theo CNBC, các cuộc thảo luận gián tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran, cùng với các bên khác trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran đã được nối lại vào thứ Bảy tại Vienna. Tuy nhiên, được Liên minh châu Âu mô tả là “căng thẳng”.

Việc Hoa Kỳ quay trở lại thỏa thuận này sẽ mở đường cho việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, điều này sẽ cho phép các thành viên OPEC tiếp tục xuất khẩu dầu thô.

Song, ING Economics cho rằng: Ngày càng có vẻ khó có khả năng Hoa Kỳ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran trước Cuộc bầu cử Tổng thống Iran vào cuối tuần này.

Điều này làm lu mờ nỗi lo về nguồn cung dầu thô gia tăng thêm từ Iran, trong khi, các thành viên khác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các nhà sản xuất lớn bao gồm Nga đang cố gắng giữ lại sản lượng để hỗ trợ giá trong bối cảnh đại dịch...

Trong khi đó, giá dầu cũng đang được hỗ trợ bởi niềm tin phục hồi từ Hoa Kỳ khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết, sản lượng dầu thô của Mỹ từ bảy hệ thống đá phiến chính được dự báo sẽ tăng khoảng 38.000 thùng/ngày trong tháng 7 lên khoảng 7,8 triệu thùng/ngày - mức cao nhất kể từ tháng 11.

Nhu cầu nhiên liệu máy bay dự kiến đạt 1,47 triệu thùng/ngày trong quý 3, tăng từ 1,13 triệu thùng trong quý 1 và cao hơn 50% so với một năm trước.

Theo Alex Sanna, người đứng đầu bộ phận tiếp thị dầu tại Glencore, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ trở lại bình thường trong quý 3 năm tới và dự báo giá có thể tăng cao hơn khi tiêm chủng rộng rãi hơn và áp lực lạm phát...

"Sự phục hồi không đồng đều trong tiêu thụ nhiên liệu, thiếu đầu tư vào các mỏ dầu mới và sự gián đoạn do quá trình chuyển đổi sang năng lượng carbon thấp có khả năng thúc đẩy biến động giá dầu thô lớn hơn.", Alex Sanna nói.

Còn giám đốc điều hành Trafigura, Jeremy Weir nhận định, có khả năng dầu đạt mức 100 USD/thùng do thiếu nguồn cung trong bối cảnh đầu tư vào lĩnh vực này đang bị hạn chế bởi dịch...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 11/6/2021.

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.048 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 20.164 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.448 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 14.412 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.954 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.