Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 16/7: Quay đầu lao dốc khi OPEC+ nới lỏng sản xuất

16/07/2020, 12:24

Giá xăng dầu hôm nay 16/7: Quay lại đà giảm sau khi tăng mạnh phiên hôm qua, dầu WTI ngưỡng 41,09 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,73 USD/thùng.

img
Giá dầu thô tiếp đà tiêu cực khi OPEC+ quyết định bổ sung ít nhất 1 triệu thùng/ngày ra thị trường vào tháng tới.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 16/7

Tại phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô quay lại đà giảm khi cuộc họp OPEC+ đã thống nhất nới lỏng việc cắt giảm vào tháng tới khi tự tin cho rằng việc cắt giảm thời điểm này đã không ảnh hưởng đến giá dầu thô.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,11 USD/thùng tương ứng 0,27% xuống mức 41,09 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,06 USD/thùng tương ứng 0,14% xuống mức 43,73 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô WTI ngưỡng 41,20 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,79 USD/thùng. Đây là phiên giao dịch tăng tới 2% nhờ vào báo cáo cho thấy sự sụt giảm mạnh kho dự trữ dầu thô của Mỹ mức 7,5 triệu thùng thay vì 2,1 triệu thùng như dự báo.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã nhanh chóng quay lại đà giảm khi thỏa thuận của OPEC+ không như kỳ vọng tiếp tục giữ mức cắt giảm như trước. Nhóm này sẽ tiến hành kế hoạch mở dần sản xuất vào tháng 8, bổ sung ít nhất 1 triệu thùng/ngày ra thị trường.

Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman cho biết, tác động của điều này sẽ rất ít đối với thị trường khi nhu cầu của những người Hồi giáo đang được phục hồi từ sau cuộc khủng hoảng Covid-19.

“Sau gần 3 tháng hạn chế sản lượng lịch sử để bù đắp cho những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, liên minh gồm 23 quốc gia do Riyadh và Moscow đứng đầu dự kiến sẽ bước sang giai đoạn mới. Đó là gia tăng sản lượng để thực hiện một số mục tiêu đã bị bỏ lỡ mặc dù động thái này sẽ mang đến một số rủi ro nhất định”, theo Bloomberg.

Hoàng tử Abdulaziz nói tại cuộc họp OPEC+ rằng: Các nền kinh tế trên toàn thế giới đang mở ra, mặc dù đây là một quá trình thận trọng và từ từ, tuy nhiên, các dấu hiệu phục hồi là không thể nhầm lần. Nên khi chúng tôi chuyển sang giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, nguồn cung bổ sung theo lịch trình sẽ được tiêu thụ theo con đường phục hồi kinh tế.

Theo các nhà phân tích, sự thống nhất một cách tự tin của nhóm này mặc dù được cho là mạo hiểm, tuy nhiên, qua đó chúng ta thấy rõ nền kinh tế đang có cơ hội phục hồi rất lớn trong thời gian tới. Từ đó, cũng có thể ổn định tâm lý nhà đầu tư và có thể đưa giá dầu đột biến trong tháng tới…

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định giữ nguyên giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 13/7. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Không cao hơn 14.258 đồng/lít.

Xăng RON95-III: Không cao hơn 14.973 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S: Không cao hơn 12.114 đồng/lít.

Dầu hỏa: Không cao hơn 10.038 đồng/lít.

Dầu Mazut 180CST 3.5S: Không cao hơn 10.903 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.