Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 17/6: Chững lại nghe ngóng tín hiệu

17/06/2021, 07:58

Giá xăng dầu hôm nay 17/6, sẽ ít biến động hơn, WTI ngưỡng 71,47 USD/thùng, dầu Brent 74,39 USD/thùng.

img

Giá dầu dự báo ít biến động trong những phiên tới.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 17/6 với những thông tin mới nhất. Giá dầu WTI giảm nhẹ sau nhiều phiên tăng mạnh, Brent vẫn vững đà tăng sau tuyên bố của Fed.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (17/6)

Phiên giao dịch sáng nay, 17/6 (giờ Việt nam), giá dầu có biến động nhẹ khi mức tăng dự trữ dầu thô giảm dần đã được kéo xuống thấp hơn, nhưng các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho rằng họ dự kiến ​​sẽ có hai đợt tăng lãi suất trong thời gian tới.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,68 USD/thùng tương ứng 0,94% xuống mức 71,47 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,40 USD/thùng tương ứng 0,54% lên mức 74,39 USD/thùng.

Các quan chức Fed đã đẩy nhanh tốc độ thắt chặt chính sách dự kiến ​​của họ trong bối cảnh lạc quan về thị trường lao động và lo ngại về lạm phát gia tăng.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư rằng, các quan chức sẽ bắt đầu thảo luận về việc giảm bớt việc mua trái phiếu được sử dụng để hỗ trợ thị trường tài chính và nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch.

Các quan chức Fed đã bày tỏ sự lạc quan về triển vọng trong nửa cuối năm khi nhiều người Mỹ tiêm được chủng hơn.

- Đồng đô la tăng giúp bù đắp sự sụt giảm từ các kho dự trữ ở Mỹ xuống thấp hơn.

- Saudi Arabia cho biết, cách tiếp cận thận trọng để khôi phục sản lượng đã mang lại hiệu quả.

Như vậy, dự báo, giá dầu thô thế giới sẽ ít biến động trong những phiên tới. Không có đột biến khiến giá tăng mạnh hay giảm mạnh...

Phiên họp về chính sách kéo dài 2 ngày của Fed diễn ra tuần này nhiều khả năng sẽ "thống trị" tâm lý hành vi của nhà đầu tư. Dù rằng Fed nhiều khả năng sẽ chưa hành động ngay, nhưng những dự báo về diễn biến lãi suất, lạm phát và nền kinh tế sẽ ảnh hưởng đến thị trường.

Cổ phiếu giảm và đồng đô la tăng giá, làm giảm sức hấp dẫn của hàng hóa được định giá bằng tiền tệ, trong đó có dầu thô.

Trước đó, đã tăng tới 1,2% sau khi một báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô trong nước giảm vào tuần trước và tồn kho tại trung tâm cung cấp lớn nhất của quốc gia ở Oklahoma giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020.

Saudi Arabia đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng rằng: Một “siêu vòng quay” giá dầu có thể được kích hoạt bởi sự thiếu hụt những nhân tố thăm dò mới.

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn lạc quan về thị trường dầu khi giá dầu Brent giao sau ở London đang tiến gần đến mức 75 USD/thùng khi các nền kinh tế hàng đầu tiếp tục mở cửa trở lại giữa lúc chương trình tiêm chủng Covid-19 được phổ biến rộng rãi.

Điều đó thúc đẩy triển vọng tiêu thụ và thúc đẩy các nhà giao dịch nổi tiếng như Glencore Plc và Vitol Group dự báo giá dầu sẽ tiếp tục tăng.

Trong khi, báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy, xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã tăng vọt trong tuần trước.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc gần đây đã tăng hoạt động lên mức kỷ lục, cũng là thời điểm doanh số bán xăng và dầu diesel ở Ấn Độ đã tăng trở lại.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 11/6/2021.

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.048 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 20.164 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.448 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 14.412 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.954 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.