Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Đầu tuần tăng hay giảm?

17/08/2020, 08:45

Giá xăng dầu hôm nay 17/8: Tiếp đà tăng đầu phiên, dầu WTI ngưỡng 42,25 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 45,50 USD/thùng.

img
​Dầu đang có xu hướng tăng nhờ tín hiệu từ cuộc họp OPEC+ vào thứ 4.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 17/8

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô đã vọt tăng sau khi giảm trong tuần trước đó nhờ tín hiệu của OPEC+ trước cuộc họp được dự kiến trong tuần này để đánh giá thỏa thuận nguồn cung của họ khi các quốc gia đấu tranh để ngăn chặn làn sóng gây tổn hại cho các nền kinh tế và nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu.

Cụ thể, dầu thô WTI tăng 0,24 USD/thùng tương ứng 0,27% lên mức 42,25 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,20 USD/thùng tương ứng 0,45% lên mức 45,00 USD/thùng.

Như vậy, ngay phiên đầu tuần, giá dầu đã có xu hướng tăng, đưa giao dịch về đúng dự báo có thể tăng trưởng mạnh trong tuần này dưới mong đợi kết quả từ thỏa thuận của OPEC+, trong bối cảnh tình trạng giảm phát của các nhà máy ở Trung Quốc đã giảm bớt trong tháng 7 do giá dầu toàn cầu tăng và hoạt động công nghiệp tăng trở lại mức tiền Covid-19, làm tăng thêm dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hiện, OPEC + đã sẵn sàng mọi thỏa thuận cho một cuộc họp vào thứ Tư tuần này. Trong khi đó, các công ty khoan đá phiến của Mỹ đã ngưng hoạt động nhiều giàn khoan hơn vào tuần trước do giá cả trì trệ đẩy ngành công nghiệp này kéo dài thời gian trì hoãn lịch sử.

Các chuyên gia cho rằng, dầu đã từ từ đẩy lên cao hơn sau khi bị kẹt ở mức gần 40 USD/thùng kể từ đầu tháng 6 sau khi phục hồi nhanh chóng từ mức lao xuống dưới 0. Tuy nhiên, tốc độ này rất chậm và nếu kéo dài sẽ có thêm nhiều DN phá sản khi các gói kích thích kinh tế ở các quốc gia đang cạn dần.

Vì vậy, một thỏa thuận từ OPEC+ về tiếp tục cắt giảm sản lượng có lẽ là mong chờ trong thời điểm này để cân trữ lượng dầu, thúc đẩy giá tăng cao hơn.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn như số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu không ngừng gia tăng và căng thẳng Mỹ-Trung vẫn chưa giảm xuống . Điều này có thể làm mất trật tự phục hồi nhu cầu sơ khai hiện tại…

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 28/7.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.