Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 1/8: Phủ sắc đỏ do tín hiệu kinh tế từ Trung Quốc

01/08/2022, 09:00

Giá xăng dầu hôm nay 1/8: WTI ngưỡng 98,02 USD/thùng, dầu Brent 103,48 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 1/8/2022 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu đồng loạt giảm phiên đầu tuần, do tín hiệu tiêu cực từ kinh tế Trung Quốc.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 1/8/2022

Phiên giao dịch sáng nay, 1/8 (giờ Việt Nam) giá dầu WTI giảm 0,60 USD/thùng tương ứng 0,61% xuống mức 98,02 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,49 USD/thùng tương ứng 0,47% xuống mức 103,48 USD/thùng.

Dầu thô giảm khi số liệu kinh tế tháng 7 của Trung Quốc tiêu cực trở lại, cho thấy nền kinh tế thứ hai thế giới vẫn chưa thể phục hồi khi vẫn đang phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh.

Chỉ số Quản lý thu mua (PMI) sản xuất của nước này giảm xuống dưới 50 điểm, cho thấy sự suy yếu của các hoạt động sản xuất.

img

Giá dầu thô liên tiếp giảm, dự báo giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm trong chiều nay 1/8

Ngoài ra, mới đây, Bộ Trưởng Năng lượng của Lybya, một thành viên của OPEC cho biết, sản lượng dầu thô của Libya đã phục hồi về mức 1,2 triệu thùng/ngày, sau thời gian sụt giảm vì chịu ảnh hưởng bởi các xung đột chính trị.

Đây là tín hiệu giúp giảm bớt những lo ngại về nguồn cung, nhưng sẽ là yếu tố gây sức ép cho giá dầu.

Hiện, các nhà đầu tư chờ đợi các tin tức vĩ mô như chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các số liệu kinh tế của Mỹ.

Tại cuộc họp mới nhất của Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), các nhà hoạch định chính sách đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, tuy nhiên tin tức này không gây sức ép quá nhiều đối với giá dầu, bởi phần lớn mức tăng đã được chiết khấu vào giá trước đó.

Đồng USD cũng suy yếu, với chỉ số Dollar Index đánh mất mốc 106 điểm, góp phần hỗ trợ không nhỏ đối với sự hồi phục của giá dầu trong tuần qua.

img

Giá dầu thô đang ở xu hướng giảm nhiều ngày qua

Về phía các yếu tố cung - cầu, báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) tiếp tục chỉ ra tình trạng nguồn cung bị thắt chặt, và nhu cầu tiêu thụ năng lượng vẫn mạnh mẽ.

Cụ thể, trong tuần kết thúc ngày 15/7, tồn kho dầu thô thương mại giảm mạnh 4,5 triệu thùng, và nếu xét cả mức sụt giảm trong tồn kho dự trữ chiến lược (SPR), con số lên đến 10,1 triệu thùng.

Bên cạnh đó, tồn kho xăng cũng giảm mạnh 3,3 triệu thùng, và tồn kho nhiên liệu chưng cất cũng giảm 0,8 triệu thùng.

Đây là thông tin hỗ trợ mạnh mẽ nhất đối với giá dầu trong tuần vừa qua, khiến cho sức mua quay lại với thị trường, bất chấp việc tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II của Mỹ được công bố tiếp tục giảm 0,9% và làm thổi bùng lên những tranh cãi về việc liệu nền kinh tế lớn nhất thế giới đã rơi vào suy thoái.

Thị trường không còn quá lo ngại về việc nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ sụt giảm, thay vào đó, sức mua được gia tăng trong bối cảnh bài toán về nguồn cung hiện vẫn còn rất nan giải, bởi các nhà sản xuất lớn vẫn gặp khó trong vấn đề gia tăng sản lượng.

Theo số liệu từ hãng dịch vụ dầu khí Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ tăng 9 lên 767 giàn đang hoạt động trong tuần kết thúc ngày 31/7.

Mức tăng trưởng tiếp tục dừng ở mức một chữ số phản ánh những khó khăn nhất định trong việc sản xuất thêm dầu ở Mỹ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá mới được điều chỉnh từ 0h ngày 11/7.

Theo đó, giá xăng RON 95 giảm 3.088 đồng/lít, xuống mức 29.675 đồng mỗi lít; Xăng E5 RON 92 giảm 3.103 đồng/lít, xuống mức 27.788 đồng mỗi lít.

Giá dầu Diesel 0,05s-II giảm 3.022 đồng/lít, xuống mức 26.593 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 2.008 đồng, xuống mức 26.345 đồng/lít; Dầu mazut giảm 2.010 đồng mỗi lít, xuống còn 17.712 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.