Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 18/7: Giao dịch ảm đạm, Trung Quốc "tung" dầu giá rẻ

18/07/2020, 10:10

Giá xăng dầu hôm nay 18/7: Giao dịch sát ngưỡng 40 USD/thùng, dầu WTI ngưỡng 40,59 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,14 USD/thùng.

img
Giá dầu thô tương lai tiếp tục rơi vào thế ảm đạm khi chịu tác động của dịch Covid-19...

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 18/7

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô giao dịch ảm đạm, thị trường xoay quanh đà giảm giữa tác động của dữ liệu kinh tế yếu và tín hiệu cho thấy sự phục hồi trong tiêu dùng có thế đang chậm lại.

Cụ thể, vào phiên cuối của tuần, dầu thô WTI giảm 0,16 USD/thùng tương ứng 0,39% xuống mức 40,59 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,23 USD/thùng tương ứng 0,23% xuống mức 43,14 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch tuần này, hợp đồng tương lại tại New York đã giảm 0,4% tại New York vào phiên thứ 6. Mặc dù sức mạnh của chứng khoán Mỹ tuần qua đã đẩy giá dầu nhỉnh hơn, tuy nhiên, tương lai không thể tăng trong bối cảnh các dữ liệu phục hồi kinh tế đáng thất vọng đang diễn ra.

Hơn nữa, tại Mỹ, tâm lý người tiêu dùng đã giảm bất ngờ khi số người nhiễm Covid-19 đã vượt mốc 3,6 triệu người.

Trong khi đó, tại Ấn Độ, doanh số bán nhiên liệu đường bộ đã giảm mạnh trong nửa đầu tháng 7 do tình trạnh nhiễm Covid-19 đang lan rộng tại nhiều thành phố.

Đáng chú ý, tại thành phố Urumqi của Trung Quốc đã cách ly nghiêm ngặt một số khu vực trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh đang lây lan tại nước này và Trung Quốc cũng đang tìm cách đưa một số loại dầu quay trở lại thị trường quốc tế khi các bể chứa đã vượt ngưỡng chứa báo động.

Đây được xem là cơ hội mua được dầu giá rẻ của nhiều thương nhân và tạo thách thức cho thị trường dầu mỏ trong thời điểm tới, nhất là thị trường Mỹ khi Trung Quốc là quốc gia huy động mọi nguồn lực để mua tích trữ ngay thời điểm dầu thô thế giới rơi về điểm "chết" những tháng trước.

Các chuyên gia cho rằng, giá dầu thô tương lai chuẩn của Mỹ đang gặp phải khó khăn khi thoát ra khỏi phạm vi giao dịch chặt chẽ mà họ đã thiết lập từ đầu tháng 6 khi nhiều nhà sản xuất đã tháo khóa và quay lại sản xuất khi những nơi tiêu thụ xăng dầu lớn như tiểu bang Texas và California đang bị đè bẹp nhu cầu bởi sự gia tăng nhanh số ca nhiễm Covid-19 và đối mặt với sự quay trở lại thị trường của OPEC+.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định giữ nguyên giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 13/7. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Không cao hơn 14.258 đồng/lít.

Xăng RON95-III: Không cao hơn 14.973 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S: Không cao hơn 12.114 đồng/lít.

Dầu hỏa: Không cao hơn 10.038 đồng/lít.

Dầu Mazut 180CST 3.5S: Không cao hơn 10.903 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.