Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 1/9: Đi ngang khi số ca tử vong do Covid-19 tăng vọt

01/09/2020, 08:32

Giá xăng dầu hôm nay 1/9: Tăng nhẹ sau khi giảm mạnh phiên hôm qua, dầu WTI ngưỡng 42,93 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 45,64 USD/thùng.

img
Giá dầu thô tiếp tục chịu chi phối bởi tình hình Covid-19 trên toàn cầu.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 1/9

Phiên giao dch sáng nay (gi Vit Nam), giá du thô đã tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên hôm qua khi số ca tử vong vì Covid-19 tại Ấn Độ tăng mạnh vượt qua Mexico lên vị trí thứ 3 toàn cầu. Trong khi, số ca nhiễm tại Mỹ ở mức cao nhất hơn 6 triệu người và có sự lan rộng tại các trường đại học.

C th, du thô WTI tăng 0,32 USD/thùng tương ng 0,75% lên mc 42,93 USD/thùng; Du Brent tăng 0,36 USD/thùng tương ng 0,80% lên mc 45,64 USD/thùng.

Như vy, phiên giao dch hôm nay, giá du thô duy trì mc n định vi s phc hi nhu cu mong manh sau khi mi đe do ca bão gim bt, tuy nhiên, nhiu nước li đang đối din vi s ca nhim Covid-19 tăng đột biến hàng ngày ln nht.

Các nhà phân tích cho biết, đồng đô la Mỹ suy yếu đã hỗ trợ giá dầu khi nhu cầu nhiên liệu đã phải vật lộn để phục hồi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và nguồn cung vẫn dư thừa, mặc dù dầu thô có thể gặp trở ngại trong tương lai.

Mike Tran của RBC Capital cho biết: “Chúng tôi tin rằng, đồng đô la giảm mức thấp hơn sẽ có tác động tối thiểu đến việc mua dầu thô, bất kể giá dầu thô có nhỉnh hơn một chút”.

Cũng theo chuyên gia này, hiện tại, mối quan hệ giữa nhu cầu và độ co giãn của giá đã bị xóa nhòa. Do đó, giá dầu thô trong tương lai gần sẽ chỉ duy trì mức ổn định, tăng giảm biên độ thấp.

Bên cạnh đó, dữ liệu phân tích từ Refinitiv và Vortexa cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 sẽ giảm lần đầu tiên trong 5 tháng qua do khối lượng dầu thô kỷ lục được lưu trữ trong và ngoài nước của nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới.

Điều này đã phản ánh những lo ngại về nguồn cung gia tăng và sự phục hồi kinh tế toàn cầu chậm chạp. Các quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm sự đánh cược tăng giá đối với dầu thô Mỹ xuống mức thấp nhất trong gần 4 tháng.

Trái lại, thời gian qua, giá dầu và khí đốt cao hơn cũng đang khuyến khích các nhà sản xuất Mỹ tiếp tục khoan khi số lượng giàn khoan dầu khí của nước này tăng từ 3 lên 254 trong tháng 8.

Riêng Saudi Aramco đã phát hiện ra hai mỏ dầu và khí đốt mới ở các khu vực phía bắc, dự báo sẽ tăng thêm áp lực nguồn cung...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá xăng RON 95, giữ nguyên giá xăng E5RON 92 và giảm các loại dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 27/8.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng: Xăng E5RON92: Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 14.409 đồng/lít; giá xăng RON95-III không cao hơn 15.114 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.961 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 10.125 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.