Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 19/8: Khó bứt tốc bởi tình hình Covid-19 căng thẳng

19/08/2020, 09:02

Giá xăng dầu hôm nay 19/8: Quay đầu giảm sau nhiều ngày ổn định, dầu WTI ngưỡng 42,73 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 45,19 USD/thùng.

img

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô có xu hướng giảm khi đại dịch Covid-19 đã hoành hành trong nhiều tháng không có dấu hiệu thuyên giảm.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,16 USD/thùng tương ứng 0,37% xuống mức 42,73 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,27 USD/thùng tương ứng 0,59% xuống mức 45,19 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã quay đầu giảm sau khi vẫn giữ được mức cao nhất trong nhiều ngày kể từ khi giảm về mức âm vào tháng 4 nhờ vào tín hiệu từ các nhà sản xuất OPEC + gần như tuân thủ hoàn toàn trong tháng 7 với thỏa thuận cắt giảm sản lượng toàn cầu của họ, và sau khi các quan chức Mỹ cho biết Trung Quốc đang tuân thủ giai đoạn đầu của thỏa thuận thương mại giữa hai quốc gia.

"Số liệu công bố mới nhất cho thấy, chỉ riêng ở châu Mỹ, gần 11,5 triệu người đã mắc bệnh và hơn 400.000 người đã chết do đại dịch", Carissa Etienne, giám đốc khu vực của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm qua.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group ở Chicago, cho biết: “Vẫn còn những lo ngại về đại dịch Covid-19 và tiếp tục có những lo ngại về việc Quốc hội không có thỏa thuận để kích thích kinh tế khi Quốc hội Hoa Kỳ cho đến nay đã không đồng ý về một gói cứu trợ tài khóa khác để ngăn chặn suy thoái kinh tế do đại dịch".

Trong khi đó, một số nước châu Âu đã gia hạn kiểm dịch du lịch, điều này ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu máy bay và động cơ.

Những nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu ngành công nghiệp được báo cáo hàng tuần vào cuối ngày hôm qua về tồn kho dầu thô của Mỹ khiến cho phiên giao dịch hôm nay có sự chao đảo. Các nhà phân tích kỳ vọng nhìn thấy dữ liệu dự trữ dầu thô và tồn kho sản phẩm tinh chế của Mỹ sẽ giảm trong tuần trước.

Bên cạnh những dự báo xấu, cũng có những nhận định khả quan từ đánh giá của các nhà khai thác lớn, được xem như một tín hiệu tốt cho thị trường dầu khi Công ty khai thác và sản xuất dầu BHP của Úc đưa ra nhận định: “Chúng tôi tin rằng những rủi ro đáng kể nhất đối với thị trường dầu mỏ hiện đã qua đi. Giá có thể sẽ tiếp tục tăng sau những tín hiệu phục hồi gần đây khi sự di chuyển tiếp tục được cải thiện trên toàn cầu”.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 28/7.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.