Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 20/8: Chờ tín hiệu phục hồi từ cuộc họp OPEC+

20/08/2020, 09:29

Giá xăng dầu hôm nay 20/8: Giao dịch ngưỡng ổn định, dầu WTI ngưỡng 42,62 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 45,09 USD/thùng.

img
Giá dầu thô giao dịch ổn định quanh ngưỡng 42 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 20/8

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô có xu hướng giảm nhẹ sau khi tăng vào cuối phiên hôm qua, chờ tín hiệu từ cuộc họp OPEC+ để đưa ra các chính sách về trợ giá.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,31 USD/thùng tương ứng 0,72% xuống mức 42,62 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,28 USD/thùng tương ứng 0,62% xuống mức 45,09 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô có xu hướng ổn định quanh mức 42 USD/thùng do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ giảm. Trong khi, các nhà sản xuất toàn cầu lo ngại đợt đại dịch coronavirus kéo dài thứ hai là là rủi ro lớn cho sự phục hồi của thị trường.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi nhu cầu nhiên liệu giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái trong 4 tuần qua.

“Nhu cầu xăng giảm so với tuần trước là một mối lo ngại bởi điều duy nhất đang kìm hãm thị trường chính là nhu cầu”, Phil Flynn, một nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago cho biết.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cho biết, nhu cầu dầu toàn cầu chỉ có thể phục hồi trở lại mức trước đại dịch ngay sau quý 4. Đồng thời, quốc gia này đang thúc giục việc tuân thủ thỏa thuận toàn cầu để cắt giảm sản lượng nhằm giảm nguồn cung, giảm áp lực cho thị trường…

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh OPEC +, đã bắt đầu một cuộc họp vào thứ Tư để xem xét mức độ tuân thủ với thỏa thuận, nhằm hỗ trợ giá cả giao dịch.

Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết: “Dựa trên các dự báo trung bình của các tổ chức khác nhau, ... người ta ước tính rằng thế giới sẽ đạt khoảng 97% nhu cầu dầu trước đại dịch trong quý 4 - đây là một sự phục hồi lớn sau đợt giảm mạnh vào tháng 4 và tháng 5”.

Các nguồn tin của OPEC + cho biết, nhóm này không có khả năng thay đổi chính sách sản lượng vào hôm thứ Tư, hiện đang kêu gọi giảm sản lượng 7,7 triệu thùng / ngày (bpd) so với mức cao kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày cho đến tháng này.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 28/7.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng: Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít; Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.