Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 20/8: Giảm 1,5% trong tuần

20/08/2022, 08:56

Giá xăng dầu hôm nay 20/8: WTI ngưỡng USD 90,77 USD/thùng, dầu Brent 96,72 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 20/8/2022 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu thô tăng nhẹ phiên cuối tuần, nhưng giảm khoảng 1,5% trong tuần.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 20/8/2022

Phiên cuối tuần, giá dầu WTI tăng 0,27 USD/thùng tương ứng 0,30% lên mức 90,77 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,13 USD/thùng tương ứng 0,13% lên mức 96,72 USD/thùng.

img

Với đà giảm của giá dầu, giá xăng dầu trong nước kỳ vọng giảm lần thứ 6 tại kỳ điều hành ngày 21/8

Như vậy, giá dầu đã tăng liên tiếp 3 phiên khi báo cáo cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần qua. Làm dịu đi lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu nhờ tín hiệu nhu cầu tăng cao hơn.

Trong bối cảnh, khi lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga của EU sắp đi vào hoạt động, điều này sẽ khiến cho nguồn cung thị trường tiếp tục bị bó chặt, và là yếu tố hỗ trợ cho thị trường.

Tuần này, giá dầu cũng được hỗ trợ sau nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richmond Thomas Barkin rằng, động lực tăng lãi suất cũng cần được cân bằng với tác động của việc tăng lãi suất lên nền kinh tế.

Vị này cho biết, còn rất nhiều thời gian trước khi quyết định tăng mức lãi suất lớn, tại cuộc họp chính sách của Fed sẽ diễn ra trong 1 tháng nữa.

Phát ngôn này đã “mở trói” về lo ngại suy thoái kinh tế, góp phần hỗ trợ giá cho thị trường “vàng đen”.

Ở khía cạnh khác, theo phát biểu của Thư ký OPEC, nhu cầu tiêu thụ dầu thực tế vẫn rất vững mạnh. Sự điều chỉnh trong giai đoạn vừa qua không phản ánh yếu tố cung – cầu thực tế, mà phản ánh lo ngại gia tăng trên thị trường tài chính nói chung.

Thư ký OPEC vẫn tỏ ra lạc quan về sức mạnh của nền kinh tế trong thời gian tới, đặc biệt là triển vọng của Trung Quốc. Đây là yếu tố đòn bẩy giá dầu những phiên cuối của tuần.

Tuy nhiên, tính cả tuần, cả dầu Brent và WTI đều giảm giá khoảng 1,5%.

img

Cả dầu Brent và WTI đều giảm giá khoảng 1,5% trong tuần

Những yếu tố làm giảm giá dầu là thông tin Iran đã tăng xuất khẩu dầu trong tháng 6 và tháng 7 và có thể tăng thêm trong tháng này bằng cách giảm giá sâu hơn đối với dầu thô của Nga cho khách hàng chính là Trung Quốc.

Cùng thời điểm, Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA) cũng lưu ý, rằng xuất khẩu khí đốt tự nhiên từ Texas vào Mexico đã tăng đáng kể. Đơn cử, trong tháng 5, xuất khẩu từ các đường ống ở Tây Texas đến Mexico đạt trung bình 1,6 tỷ feet khối mỗi ngày. Đó là mức kỷ lục và thể hiện mức tăng 12% từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay.

Trong khi đó, đồng USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 tuần cũng hạn chế mức tăng của dầu thô bởi đồng bạc xanh tăng giá khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, dầu thô vẫn còn chịu sức ép về khả năng suy thoái kinh tế, do các số liệu vĩ mô tiêu cực tại Mỹ và Trung Quốc.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá mới được điều chỉnh từ 15h ngày 11/8.

Theo đó, giá xăng E5 RON 92 về 23.720 đồng (giảm 900 đồng), xăng RON 95-III là 24.660 đồng (giảm 940 đồng) một lít.

Dầu diesel về 22.900 đồng một lít, sau khi giảm 1.000 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 23.320 đồng/lít, giảm 1.210 đồng, dầu mazut giữ nguyên mức giá so với điều chỉnh kỳ trước, có giá 16.540 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.