Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 21/7: Nhiều "gọng kìm", giao dịch khó bứt tốc

21/07/2020, 08:18

Giá xăng dầu hôm nay 21/7: Xu hướng tiêu cực dưới tác động của Covid-19, dầu WTI ngưỡng 40,69 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,28 USD/thùng.

img
Giá dầu thô thế giới tiếp tục xu hướng tiêu cực số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 21/7

Tại phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô quay đầu giảm ngay đầu phiên sau khi đạt mức tăng 0,5% vào cuối phiên hôm qua nhờ sự thúc đẩy bởi thị trường cổ phiếu.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,12 USD/thùng tương ứng 0,29% xuống mức 40,69 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,14 USD/thùng tương ứng 0,32% lên mức 43,28 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô WTI ngưỡng 40,81 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,14 USD/thùng. Đây là phiên giao dịch hỗn loạn khi giảm đầu phiên do tín hiệu tổn thất khi xuất khẩu của Nga ở mức thấp kỷ lục và vọt tăng nhẹ vào cuối phiên nhờ tương hỗ của thị trường tài chính.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô tiếp tục quay về xu hướng giảm khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu. Dịch bệnh này đã bùng phát với tốc độ kỷ lục tại Hồng Kông, trong khi, tại Los Angeles đang chuẩn bị cho hàng loạt chiến dịch kiểm soát người dân ở trong nhà khi số ca nhiễm mới tăng tốc.

Đặc biệt, tỷ lệ người nhiễm mới lần đầu tiên leo lên gần 15% ở Florida. Nước Mỹ đặt trong tình trạng khẩn cấp để đối phó với dịch này khi lần đầu tiên bùng phát với tổn thất nặng nề về số người tử vong.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu Bart Melek nhận định: Tỷ lệ lây nhiễm gia tăng đang làm tăng mối lo ngại về sự phục hồi nhu cầu, đưa kinh tế tiếp tục trở thành vấn đề lớn trong năm nay, và thị trường dầu mỏ khó có thể có cách nào đó để “kéo” lên khi không có biện pháp kiểm soát Covid-19 một cách chính xác.

Số ca nhiễm trên toàn cầu đang dần chạm mốc 15 triệu người và dự báo tăng tốc mạnh trong những ngày gần đây.

Hơn nữa, tín hiệu cho thấy các công ty của Mỹ có thể bắt đầu tăng cường sản xuất dầu đá phiên khi liên minh OPEC+ chuẩn bị cho giải phóng dầu thô quay trở lại thị trường vào tháng tới. Điều này làm tăng thêm tâm lý tiêu cực cho thị trường dầu mỏ.

Ngoài ra, thêm một tín hiệu cảnh báo cho tín hiệu dầu khi nhu cầu tại Trung Quốc đang hạ nhiệt, giá các thùng dầu vật lý được giao dịch tại Châu Á đã sụt giảm. Nước này cũng đang tìm cách đưa dầu giá rẻ ra thị trường quốc tế để giải phóng cho các kho chứa...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định giữ nguyên giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 13/7. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Không cao hơn 14.258 đồng/lít.

Xăng RON95-III: Không cao hơn 14.973 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S: Không cao hơn 12.114 đồng/lít.

Dầu hỏa: Không cao hơn 10.038 đồng/lít.

Dầu Mazut 180CST 3.5S: Không cao hơn 10.903 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.