Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 21/8: Dầu thô leo dốc, sẽ tiếp tục tăng?

21/08/2020, 09:06

Giá xăng dầu hôm nay 21/8: Giao dịch hỗn loạn, dầu WTI ngưỡng 42,84 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 44,97 USD/thùng.

img
Phiên giao dịch sáng nay, giá dầu thô mặc dù tăng nhẹ song vẫn còn ở mốc giảm do đã giảm liên tiếp 3 phiên trước đó

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 21/8

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô mặc dù đã tăng nhẹ, tuy nhiên, vẫn còn ở mốc giảm do đã giảm liên tiếp 3 phiên trước đó. Điều này cho thấy, triển vọng nhu cầu bị che khuất dưới tác động của dịch bệnh Covid-19 khiến cho giá dầu đang "leo dốc" để đạt mức tăng của tuần.

Cụ thể, dầu thô WTI tăng 0,02 USD/thùng tương ứng 0,05% lên mức 42,84 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,07 USD/thùng tương ứng 0,16% lên mức 44,97 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô giao dịch hỗn loạn khi tăng giảm thất thường trong phiên sau khi có một tuần xuất phát ấn tượng với mức tăng cao nhất trong 5 tháng vào phiên thứ 2. Sự lạc quan đã bị dập tắt bởi những bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và OPEC+ về triển vọng nhu cầu, trong bối cảnh trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ tăng vào tuần trước.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết, dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ giảm tuần thứ tư liên tiếp, ngay cả khi nhập khẩu ròng tăng. Tuy nhiên, mức giảm 1,6 triệu thùng ít hơn so với cuộc thăm dò của Reuters cho thấy kỳ vọng giảm 2,7 triệu thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cũng cho thấy, nhu cầu nhiên liệu đã giảm 14% so với cùng kỳ năm trước trong bốn tuần qua.

Trước thực tế nhu cầu vẫn dư thừa, OPEC+ đã thúc ép các thành viên như Nigeria và Iraq phải giảm nhiều hơn để đạt được hạn ngạch của họ sau khi họ vượt quá hạn ngạch từ tháng 5 đến tháng 7.

Riêng OPEC trong những thập kỷ trước nhìn chung đã sản xuất tốt hơn 30 triệu thùng dầu mỗi ngày nhưng sau khi cắt giảm năm nay, sản lượng của tổ chức này ở mức 20 triệu đến 22 triệu thùng/ngày.

Will Sungchil Yun, nhà phân tích hàng hóa cấp cao cảo VI Investment Corp nhận định, dữ liệu thất nghiệp của Mỹ cho thấy mối đe dọa của đại dịch Covid-19 đang đặt ra thách thức lớn đối với nền kinh tế toàn cầu và tiêu dùng nói chung.

"Ngay cả khi có vắc xin, OPEC+ cũng có thể buộc phải yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm để đối phó với tình trạng dư cung do nhu cầu suy yếu", vị này nói.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 12/8.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng: Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít; Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.