Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 22/3: Dần phục hồi, có dấu hiệu bứt tốc

22/03/2023, 08:00

Giá xăng dầu hôm nay 22/3: Dần phục hồi, có dấu hiệu bứt tốc, WTI về ngưỡng 69,33 USD/thùng, dầu Brent xuống mức 75,15 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 22/3/2023 với những thông tin mới nhất.

Rủi ro ngành tài chính tạm lắng, giá dầu tiếp đà phục hồi khi yếu tố cung cầu quay lại hỗ trợ thị trường.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 22/3/2023

Phiên sáng nay, 22/3 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng 1,69 USD/thùng, tương đương 2,50%, lên mức 69,33 USD/thùng; Brent giảm 0,17 USD/thùng, tương đương 0,23%, xuống mức 75,15 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/3, giá dầu WTI tăng 2,73%, còn dầu Brent tăng 2,07%.

Như vậy, dù biến động trái chiều phiên hôm nay, nhưng giá dầu đã phần nào phục hồi sau khi tăng hơn 2% phiên hôm qua.

Giá dầu đang chịu sự tác động liên đới trên thị trường tài chính và tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị quyết định lãi suất.

img

Giá xăng trong nước hiện quanh ngưỡng 22.000-23.000 đồng một lít

Bên cạnh đó, nguồn tin từ Reuters cho biết, phía G7 tạm thời chưa sửa đổi mức giá trần đối với dầu thô bằng đường biển của Nga ở mức 60 USD/thùng. Điều này khiến cho dòng chảy dầu từ Nga vẫn được đảm bảo và gây áp lực tới giá dầu.

Bất chấp kế hoạch giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày đã được công bố vào tháng 3, tổng khối lượng xuất khẩu dầu của Nga có thể đạt khoảng 9,6 triệu tấn trong tháng này, tăng từ 8,0 triệu tấn được giao trong tháng Hai.

Mặc dù vậy, thông tin mới nhất cho biết, Nga đã quyết định kéo dài mức cắt giảm sản lượng cho đến tháng 6.

Phó Thủ tướng Nga cho biết, trong một tuyên bố rằng Nga sẽ đạt được mức sản lượng mục tiêu nêu trên trong vòng vài ngày tới, nhưng vẫn vướng nhiều hoài nghi từ phía thị trường về việc cắt giảm trên thực tế. Nguồn cung từ Nga trong tương lai vẫn là yếu tố không chắc chắn.

Tuy nhiên, giá dầu cũng được hỗ trợ trong bối cảnh, thị trường tài chính ổn định hơn, khiến giá phản ứng nhanh nhạy hơn với các yếu tố cung cầu.

Các cuộc đình công khắp khu vực hạ nguồn dầu mỏ của Pháp, một phần của các cuộc biểu tình trên toàn quốc phản đối cải cách lương hưu của chính phủ, đã kéo dài đến ngày thứ 15. Điều này đang cản trở hoạt động giao dầu thô cho các nhà máy lọc dầu.

Nhà điều hành TotalEnergies cho biết, nhà máy lọc dầu lớn nhất của đất nước, cơ sở Gonfreville với công suất 246.900 thùng/ngày, sẽ ngừng hoạt động.

Lo ngại gián đoạn nguồn cung đã đẩy giá dầu tăng trong phiên chiều khi các nhà giao dịch Châu Âu hoạt động mạnh mẽ.

Ecuador cũng vấp phải mối lo nguồn cung khi tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với một lô dầu thô, do sự phản đối của một cộng đồng bản địa gần đó cáo buộc công ty đã không giữ lời hứa về viện trợ kinh tế, cùng các vấn đề khác.

Bộ trưởng dầu mỏ của nước này cho biết, Ecuador sẽ cần điều chỉnh giảm mục tiêu sản lượng dầu thô hàng ngày khoảng 40.000 thùng, tương đương khoảng 8%.

Về mặt nhu cầu cũng đón nhận các thông tin tích cực khi Mỹ đang tìm cách tối đa hóa sản xuất dầu diesel và nhiên liệu sinh học để xuất khẩu nhằm hưởng lợi từ biên lợi nhuận hấp dẫn. Sản lượng dầu diesel tái tạo của Mỹ đạt đỉnh 100.000 thùng/ngày vào năm 2022, cao hơn gấp đôi mức sản xuất của năm 2021.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, báo cáo từ Viện dầu khí độc lập (API) cho thấy, tồn kho dầu thô thương mại Mỹ tăng 3,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/03, và là tuần tăng thứ 2 liên tiếp, trái với dự đoán giảm của thị trường.

Điều này có thể khiến giá dầu gặp áp lực nhẹ trong phiên sáng, tuy nhiên, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất giảm, cùng các yếu tố cung cầu đang tương đối hỗ trợ, giá dầu có thể sớm tiếp tục đà phục hồi.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 21/3.

Hiện, giá xăng E5 RON 92 không quá 22.020 đồng/lít, xăng RON 23.030 đồng/lít, dầu diesel 19.300 đồng/lít, dầu hỏa 19.640 đồng/lít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.