Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 22/8: Tuần phục hồi mong manh, còn nhiều dư địa

22/08/2020, 08:25

Giá xăng dầu hôm nay 22/8: Đánh dấu tuần tăng trưởng thứ 5 liên tiếp, dầu WTI ngưỡng 42,34 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 44,35 USD/thùng.

img
Thị trường dầu không đủ khả năng để hấp thụ thêm bất kỳ thùng dầu nào do lượng tồn kho đang tăng cao.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 22/8

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô đã giảm vào phiên cuối cùng hôm thứ Sáu khi sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới gặp trở ngại do tác động của đợt dịch Covid-19 lần 2 ngay cả khi các nhà sản xuất dầu thô lớn trên toàn cầu hạn chế nguồn cung dầu thô.

Cụ thể, phiên cuối tuần, dầu thô WTI giảm 0,48 USD/thùng tương ứng 1,12% xuống mức 42,34 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,55 USD/thùng tương ứng 1,22% xuống mức 44,35 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch tuần này, dầu giảm hơn 1%, nhưng vẫn đạt mức tăng tuần thứ năm trong sáu tuần qua. Tuy nhiên, được dự báo còn nhiều dự địa khó bứt phá.

Một cuộc khảo sát cho thấy sự phục hồi kinh tế của khu vực đồng euro đã bị đình trệ trong tháng này khi nhu cầu bị dồn nén được giải phóng bởi việc nới lỏng giản cách trong tháng 7 đã giảm xuống.

Ngược lại, dữ liệu khảo sát về nhà ở và sản xuất của Mỹ có kết quả tốt hơn dự kiến, bù đắp cho sự gia tăng đáng ngạc nhiên về số người thất nghiệp vào thứ Năm.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group ở Chicago cho biết: “Hiện tại, những lo ngại về nhu cầu và sự gia tăng trong các trường hợp nhiễm Covid-19 có vẻ là lý do lớn khiến chúng tôi yếu hơn”.

Bên cạnh đó, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ trong tháng Bảy giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2010. Trong khi, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết, những người lái xe ở Mỹ đã lái xe ít hơn 13% trong tháng Sáu so với một năm trước đó.

Công ty dầu mỏ quốc gia của Libya cho biết, họ có thể khởi động lại hoạt động xuất khẩu dầu sau khi chính phủ được quốc tế công nhận ở Tripoli khi quốc gia Bắc Phi này tuyên bố ngừng bắn. Điều này tiếp tục gây thêm áp lực lên giá dầu…

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York nhận định: “Đây là một thị trường không đủ khả năng để hấp thụ thêm bất kỳ thùng dầu nào”.

OPEC+ đã tập trung vào việc đảm bảo các thành viên đã sản xuất quá mức so với cam kết của họ sẽ phải giảm sản lượng bù đắp cho những tháng phá quy tắc trước đó.

Tổ chức này cũng đưa ra dự kiến ​​nhu cầu dầu vào năm 2020 sẽ giảm 9,1 triệu thùng mỗi ngày và lên tới 11,2 triệu thùng/ngày nếu dịch bệnh Covid-19 không đươc kiểm soát.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 12/8.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng: Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít; Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.