Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 23/3: Tăng, giảm liên tục trong phiên

23/03/2023, 07:16

Giá xăng dầu hôm nay 23/3: Biến động ngược chiều liên tục trong ngày, WTI về ngưỡng 70,02 USD/thùng, dầu Brent xuống mức 76,69 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 23/3/2023 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu vẫn trái chiều, nhưng đã lấp được khoảng giảm phiên đầu tuần sau khi tăng khoảng 2% phiên hôm qua.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 23/3/2023

Phiên sáng nay, 23/3 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI giảm 0,88 USD/thùng, tương đương 1,24%, xuống mức 70,02 USD/thùng; Brent tăng 1,37 USD/thùng, tương đương 1,82%, lên mức 76,69 USD/thùng.

Kết thúc phiên hôm qua, giá dầu tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong một tuần, kể từ ngày 14/3. Phiên hôm nay, WTI quay lại đà giảm, trong khi Brent tiếp tục tăng.

Như vậy, từ đầu tuần, giá dầu tăng giảm liên tục trong phiên. Và dự báo xu hướng này còn tiếp tục đến hết tuần.

img

Giá dầu thô lên xuống liên tục trong tuần

Giá dầu được hỗ trợ nhờ đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến đưa ra một đợt tăng lãi suất mới. Và đây có thể là đợt tăng cuối cùng trước khi tạm dừng kế hoạch lãi suất.

Fed đã tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm, và họ sẽ ngừng tăng thêm trong bối cảnh bất ổn gần đây trên thị trường tài chính do sự sụp đổ của hai ngân hàng Mỹ.

Các nhà phân tích đánh giá, việc Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm đã thúc đẩy tâm lý mua hàng gia tăng và thị trường dầu cũng không nằm ngoài hiệu ứng đó.

Hiện, giá dầu còn được hỗ trợ từ báo cáo nguồn cung. Dữ liệu hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, các kho dự trữ dầu thô đã tăng 1,1 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn mức dự báo 3,3 triệu thùng.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng kể từ tháng 12, đẩy lượng tồn kho lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2021. Nhưng, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn dự kiến ​​của các nhà phân tích vào tuần trước.

Giá dầu WTI và dầu Brent tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021, do lo ngại rằng những bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng có thể gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu và cắt giảm nhu cầu dầu mỏ.

Một cuộc giải cứu khẩn cấp của Credit Suisse Group AG cuối tuần qua đã giúp vực dậy giá dầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ như Nga (gọi là OPEC+) có khả năng sẽ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm nay, bất chấp sự sụt giảm của giá dầu thô.

Nhờ thông tin này, tăng thêm niềm tin cho thị trường dầu khi nguồn cung được thắt chặt.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 21/3.

Hiện, giá xăng E5 RON 92 không quá 22.020 đồng/lít, xăng RON 23.030 đồng/lít, dầu diesel 19.300 đồng/lít, dầu hỏa 19.640 đồng/lít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.