Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Tăng phiên thứ 2 liên tiếp

23/05/2023, 07:53

Giá xăng dầu hôm nay 23/5: WTI ngưỡng 71,99 USD/thùng, dầu Brent ngưỡng 75,99 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 23/5/2023 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu tăng phiên thứ 2 liên tiếp khi nguồn cung giảm, nhu cầu cao hơn.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 23/5/2023

Phiên sáng nay, 23/5 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng 0,04 USD/thùng, tương đương 0,62%, lên 71,99 USD/thùng; Brent tăng 0,41 USD/thùng, tương đương 0,54%, lên mức 75,99 USD/thùng.

Như vậy, giá dầu tăng phiên thứ 2 liên tiếp sau khi đã tăng 1% phiên hôm qua. Được hỗ trợ bởi giá xăng tương lai của Mỹ tăng và dự báo nhu cầu dầu tăng trong nửa cuối năm, trong khi nguồn cung từ Canada và OPEC+ giảm trong những tuần gần đây.

img

Giá xăng RON 95 ngưỡng 21.499 đồng/lít

Tuy nhiên, mức tăng hôm nay chỉ ở phạm vi hẹp do đồng đô la mạnh hơn và thị trường chờ đợi tin tức về các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ.

Hiện, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cảnh báo về tình trạng thiếu dầu sắp xảy ra trong nửa cuối năm khi nhu cầu dự kiến ​​vượt cung gần 2 triệu thùng mỗi ngày.

Một giám đốc điều hành cấp cao tại Vitol cho biết, châu Á sẽ dẫn đầu mức tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 2 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay, mức tăng có khả năng dẫn đến thiếu hụt nguồn cung và đẩy giá lên cao.

Trong khi đó, tác động của việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC+) cũng bắt đầu có hiệu ứng sau khi có hiệu lực trong tháng này.

Theo CNBC, tổng xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu từ OPEC+ đã giảm 1,7 triệu thùng/ngày vào ngày 16/5 và dự báo, xuất khẩu dầu của Nga có thể sẽ giảm vào cuối tháng 5.

Mặc dù vậy, giá dầu thô hiện vẫn đang giằng co và chưa thực sự tăng mạnh, khi mà các nhà đầu tư và kinh doanh năng lượng đang chờ đợi tin tức xoay quanh cuộc đàm phán về trần nợ cũng như theo dõi sát sao các số liệu về nền kinh tế Trung Quốc.

Những gián đoạn nguồn cung do cháy rừng ở Albera, nơi sản xuất gần 80% sản lượng dầu của Canada, cũng đang phần nào hỗ trợ giá cho thị trường dầu, trong bối cảnh sản xuất dầu ở khu vực Kurdistan của Iraq tiếp tục giảm khi dòng chảy xuất khẩu đến cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ gần như chưa có dấu hiệu khởi động lại sau khi ngừng hoạt động gần hai tháng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 22/5.

Các loại xăng dầu

Giá bán lẻ (đồng/lít)

Xăng RON 95

Không cao hơn 21.499

Xăng E5 RON 92

Không cao hơn 20.488

Dầu diesel

Không cao hơn 17.954

Dầu hỏa

Không cao hơn 17.969

Giá tối đa được liên Bộ Công thương - Tài chính công bố theo kỳ điều hành, các doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá bán của mình không quá mức trần trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.