Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 23/6: Vẫn vững đà tăng

23/06/2021, 08:24

Giá xăng dầu hôm nay 23/6, tín hiệu thị trường phục hồi, WTI ngưỡng 73,06 USD/thùng, dầu Brent 74,98 USD/thùng.

img

Giá dầu vẫn giữ xu hướng tăng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 23/6 với những thông tin mới nhất. Giá dầu giảm nhưng tâm lý vẫn mạnh mẽ với hy vọng phục hồi nhu cầu.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (23/6)

Phiên giao dịch sáng nay, 23/6 (giờ Việt Nam), dầu vẫn ổn định trong giao dịch châu Á sau khi một báo cáo trong ngành cho thấy sự sụt giảm khác trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, làm tăng thêm triển vọng tăng giá.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,06 USD/thùng tương ứng 0,81% xuống mức 73,06 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,17 USD/thùng tương ứng 0,23% lên mức 74,98 USD/thùng.

Như vậy, WTI giảm nhẹ sau nhiều phiên tăng mạnh nên vẫn giữ đà tăng khi Viện Dầu mỏ Mỹ ước tính tồn kho dầu thô giảm 7,2 triệu thùng trong tuần trước. Ghi nhận lần giảm thứ năm liên tiếp hàng tuần, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng Giêng.

Trong khi, các thị trường năng lượng quan trọng bao gồm Hoa Kỳ và Trung Quốc đã chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ từ Covid-19, thúc đẩy tiêu thụ nhiên liệu và giúp tiêu hao hàng tồn kho tích tụ trong đại dịch.

Liên minh OPEC + cũng đã dự kiến họp ​​nhóm vào tuần tới để thảo luận về chính sách sản xuất của mình và một số quốc gia, đặc biệt là Nga, đang xem xét khả năng tăng sản lượng.

Theo giới phân tích, WTI giảm là do hiệu ứng từ viêc các nhà đầu tư đổ tiền mặt vào một đợt phục hồi gần đây. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn vững chắc với hy vọng về sự phục hồi nhanh chóng của nhu cầu dầu tại thị trường Mỹ và châu Âu và kỳ vọng về sự tăng nguồn cung từ dầu thô Iran lu mờ...

Ở bối cảnh hiện tại, giá dầu tiếp tục được tiếp sức khi các chuyên gia hàng đầu vẫn đưa ra dự báo lạc quan về thị trường dầu.

BofA Global Research đã nâng dự báo giá dầu thô Brent cho năm nay và năm tới, cho rằng nguồn cung dầu thắt chặt hơn và nhu cầu phục hồi có thể đẩy giá dầu lên 100 USD/thùng trong nhắn hạn.

Tazawa của Fujitomi Co cho biết, các nhà đầu tư đang tập trung vào dữ liệu tồn kho hàng tuần của Mỹ vì kho dự trữ dầu thô đã giảm tuần thứ tư liên tiếp.

Cùng với dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy, vào tuần trước kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh trong tuần khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2020, báo hiệu nhu cầu tiếp tục được cải thiện.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 11/6/2021.

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.048 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 20.164 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.448 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 14.412 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.954 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.