Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 23/9: Chịu sức ép dưới nhiều "gọng kìm"

23/09/2020, 09:20

Giá xăng dầu hôm nay 23/9: Tiếp tục chịu sức ép giảm giá, WTI ngưỡng 39,57 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 41,51 USD/thùng.

img
Giá xăng dầu chịu tác động dưới nhiều "gọng kìm"...

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (23/9)

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô giảm trước lo ngại về triển vọng tiêu thụ nhiên liệu toàn cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gia tăng tại nhiều quốc gia và được cảnh báo sẽ tăng mạnh vào mùa Thu và mùa Đông tới.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,23 USD/thùng tương ứng 0,58% xuống mức 39,57 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,21 USD/thùng tương ứng 0,50% xuống mức 41,51 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô tiếp tục xu hướng giảm khi tác động của cơn bão nhiệt đới mới nhất ở Vịnh Mexico bị mất sức mạnh gây lo ngại cho rối loạn nguồn cung. Trong khi, thị trường dầu tiếp tục chịu tác động của nhiều “gọng kìm”.

Chủ tịch FED Jemero Powell nhận định, triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu cũng được nhận định sẽ rất khó khăn khăn và phụ thuộc vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Hơn nữa, kinh tế Mỹ cũng chỉ phục hồi khi dịch chấm dứt.

Vandana Hari, nhà phân tích năng lượng tại Vanda Insights có trụ sở tại Singapore, cho biết: “Sự phục hồi trong tâm lý sau sự biến động của các tài sản rủi ro cách đây hai tuần rõ ràng là rất mong manh.

“Tuần này, thị trường đang điều chỉnh lại khả năng phục hồi kinh tế ở châu Âu có khả năng bị đình trệ khi một số quốc gia trong khu vực áp đặt các hạn chế mới để ngăn chặn sự gia tăng của dịch bệnh Covid-19”, Vandana Hari nói.

Các chuyên gia cho biết, thị trường đang lo lắng về nhu cầu ở Vương quốc Anh khi các hạn chế mới đang được áp dụng. Các quan chức y tế Mỹ cũng đang cảnh báo về một làn sóng mới trong mùa đông sắp tới.

Lachlan Shaw, Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Australia cũng cho biết: “Khi virus bùng phát trở lại, các chính phủ đóng cửa, áp đặt các hạn chế và các cá nhân và doanh nghiệp bắt đầu rút lui. Tất cả đều không tốt cho nhu cầu”.

Hơn nữa, các nhà giao dịch sẽ theo dõi dữ liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ về lượng dầu tồn kho của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba.

Dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ có thể đã giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho các sản phẩm chưng cất, bao gồm cả dầu diesel, đã tăng lên.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh giá bán các loại xăng dầu áp dụng từ 15h ngày 11/9.

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ BOG, giá bán mặt hàng xăng E5RON92 giảm 143 đồng/lít, dầu hỏa giảm 532 đồng/lít, xăng RON95 giảm 130 đồng/lít so với hiện hành, dầu diesel giảm 443 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S giảm 240 đồng/lít.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5RON92 không cao hơn 14.266 đồng/lít, xăng RON95-III không cao hơn 14.984 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.518 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 9.593 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 10.943 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.