Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Tiếp tục lao dốc do căng thẳng Mỹ - Trung

25/05/2020, 08:48

Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Tiếp tục lao dốc do căng thẳng Mỹ - Trung, dầu WTI ngưỡng 33,16 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 34,83 USD/thùng.

img
Giá dầu thô đang diễn biến tiêu cực khi Mỹ kịch liệt phản đối dự luật của Trung Quốc dành riêng cho Hong Kong.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 25/5:

Tại thời điểm 7h (giờ Việt Nam), giá dầu thô tiếp đà giảm trong phiên giao dịch sáng nay sau khi bất ngờ đảo chiều giảm trong phiên trước đó cắt đà tăng liên tiếp đưa giá dầu lên mức cao nhất trong gần 2 tháng qua kể từ khi bị rớt giá từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,09 USD/thùng tương ứng 0,27% xuống 33,16 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,3 USD/thùng tương ứng 0,85% xuống mức 34,83 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục xu hướng tiêu cực khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc được các nhà chức trách báo động về triển vọng phục hồi giá dầu toàn cầu.

img
Giá dầu thô WTI hôm nay tiếp tục giảm.

Trung Quốc cũng phát đi cảnh báo rằng, một số người Mỹ đang đẩy các nước đi đến một cuộc chiến tranh lạnh mới. Điều này làm dấy lên lo ngại mối quan hệ xấu đi giữa các siêu cường có thể làm phức tạp sự phục hồi của thị trường dầu mỏ trong tương lai.

Ngày 24/5, có hàng nghìn người đã xuống đường phản đối dự luật an ninh quốc gia của Trung Quốc dành riêng cho đặc khu Hong Kong. Sự việc đã cho thấy sự mẫu thuẫn mạnh mẽ giữa các quốc gia đang chống đối lại dự luật này.

Trước đó, Bloomberg nhận định: Nguyên nhân tạo nên sự quay đầu đột ngột của giá dầu được xác định là do một luật an ninh mới của Hồng Kông đã gây nên căng thẳng Mỹ - Trung khi phía Mỹ lên án việc Trung Quốc ban hành luật này bởi luật này sẽ nhắm vào các hoạt động ly khai, lật đổ, hành vi can thiệp của nước ngoài trong các vấn đề Hong Kong.

Tổng thống Donald Trump đã tức giận khi luật mới này có thể cản trở con đường tái tranh cử với mục tiêu chống Trung Quốc của ông. Trong tình thế này, đề xuất về luật an ninh mới cho Hồng Kông như “đổ thêm dầu vào lửa” giữa quan hệ 2 nước vốn đã không ưa nhau.

Hơn nữa, còn một nguyên nhân khác từ những nghi ngờ phục hồi nền kinh tế từ phía Trung Quốc khi Bắc Kinh tuyên bố từ bỏ mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm nay gây ra mối lo ngại về việc phục hồi nhu cầu dầu thô tương lai...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính đã điều chỉnh tăng giá xăng, giảm giá dầu trong nước và được áp dụng mức giá này kể từ 15h ngày 13/5 cho đến phiên điều chỉnh tiếp theo. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Tăng 578 đồng/lít; Không cao hơn 11.520 đồng/lít.

Xăng RON95-III: Tăng 604 đồng/lít; Không cao hơn 12.235 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S: Giảm 84 đồng/lít; Không cao hơn 9.857 đồng/lít.

Dầu hỏa: Giảm 83 đồng/lít; Không cao hơn 7.882 đồng/lít.

Dầu mazut 180CST 3.5S: Giảm 125 đồng/kg; Không cao hơn 8.545 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.