Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 26/2: Đồng loạt giảm

26/02/2021, 08:14

Giá xăng dầu hôm nay 26/2, các nhà đầu tư đang "nghe ngóng" từ OPEC+: WTI ngưỡng 63,16 USD/thùng; Dầu Brent 66,88 USD/thùng.

img

Giá dầu đang "nghe ngóng" từ cuộc họp OPEC+, bàn về kế hoạch sản lượng sẽ diễn ra vào ngày 4/3 tới.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 26/2 với những thông tin mới nhất. Giá dầu bất ngờ quay lại đà giảm, nhưng vẫn dao động quanh mức cao nhất trong hơn 13 tháng, được củng cố bởi sự đảm bảo rằng lãi suất của Mỹ sẽ ở mức thấp và sản lượng dầu thô của Mỹ giảm mạnh vào tuần trước do cơn bão ở Texas.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (26/2)

Phiên giao dịch sáng nay, 26/2 (giờ Việt Nam), giá dầu đồng loạt giảm nhẹ nên vẫn đang hướng đến mức tăng thứ 4 hàng tháng với sự thắt chặt của thị trường toàn cầu, trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp OPEC+ trong tuần tới để bàn lại chiến lược sản xuất khi giá đã tăng cao suốt những tuần gần đây.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,37 USD/thùng tương ứng 0,58% xuống mức 63,16 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,16 USD/thùng tương ứng 0,24% xuống mức 66,88 USD/thùng.

Giá Brent liên tục tăng trong những phiên gần đây nhưng bất ngờ giảm trong phiên hôm nay do "hợp đồng Brent tháng 4 sẽ hết hạn cùng ngày".

Tuy nhiên, sự đảm bảo từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ rằng lãi suất sẽ ở mức thấp trong một thời gian đã giữ mức ổn định cho giá dầu không giảm mạnh khi làm suy yếu đồng đô la Mỹ, đồng thời thúc đẩy sự rủi ro của các nhà đầu tư và thị trường chứng khoán toàn cầu.

Giovanni Staunovo, nhà phân tích hàng hóa tại UBS cho biết: “Giá dầu vẫn ở xu thế tăng, được hưởng lợi từ đồng đô la Mỹ yếu hơn. Dù vậy, tôi thấy hai yếu tố tác động đến đà tăng hôm nay đó là sản lượng dầu thô trở lại ở Texas sau cơn bão và những người tham gia thị trường đang chờ đợi những động thái tiếp theo của OPEC +".

Ở một khía cạnh khác, nguồn cung có dấu hiệu thu hẹp, tiếp tục hỗ trợ giá dầu tăng khi dữ liệu của EIA cho thấy, nguồn cung nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cũng có thể bị thắt chặt do nguyên liệu thô đầu vào cho nhà máy lọc dầu của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008.

Barclays, công ty đã nâng dự báo giá dầu vào hôm thứ Năm cho biết, họ đang thấy sức mạnh duy trì trong đợt tăng giá dầu gần đây do phản ứng nguồn cung yếu hơn dự kiến ​​của các nhà khai thác dầu Mỹ đối với giá cao hơn.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thận trọng trong thời gian tới về việc nới lỏng hỗ trợ của OPEC +, rủi ro từ các biến thể Covid-19 dễ lây lan hơn”, Barclays nói.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 25/2/2021.

Như vậy, từ 15h chiều 25/2, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 17.031 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 18.084 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.843 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 12.610 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 13.127 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.