Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 27/3: Bật tăng phiên cuối tuần

27/03/2021, 07:28

Giá xăng dầu hôm nay 27/3, dù phiên cuối tuần bật tăng nhưng được dự báo còn giảm tiếp: WTI ngưỡng 60,97 USD/thùng, dầu Brent 64,57 USD/thùng.

img

Giá dầu thô hướng đến tuần giảm thứ 3 liên tiếp.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 27/3 với những thông tin mới nhất. Giá dầu hướng tới mức giảm thứ ba liên tiếp trong tuần dù đã tăng vào thứ Sáu.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (27/3)

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu tăng trở lại vào thứ Sáu sau khi lao dốc một ngày trước đó do lo ngại rằng một tàu container lớn mắc cạn ở Kênh đào Suez có thể chặn đường vận chuyển quan trọng trong nhiều tuần, làm giảm nguồn cung. Tuy nhiên, giá vẫn hướng tới mức giảm thứ ba liên tiếp trong tuần.

Cụ thể, dầu WTI tăng 2,41 USD/thùng tương ứng 4,12% lên mức 60,97 USD/thùng; Dầu Brent tăng 2,62 USD/thùng tương ứng 4,23% lên mức 64,57 USD/thùng.

Cả hai điểm chuẩn đều đang có xu hướng giảm, với mức giảm hàng tuần hơn 3%, sau khi giảm hơn 6% vào tuần trước.

Con tàu container bị mắc kẹt đang chặn giao thông ở Kênh đào Suez, một trong những kênh vận chuyển dầu và nhiên liệu tinh chế, ngũ cốc và các hoạt động thương mại khác giữa châu Á và châu Âu.

Các quan chức đã dừng tất cả các tàu đi vào kênh đào hôm thứ Năm, và một công ty trục vớt cho biết con tàu có thể mất vài tuần để giải phóng.

Nhà nghiên cứu Yasushi Osada của Nissan Securities cho biết: “Sự tắc nghẽn ở kênh đào Suez có thể kéo dài trong nhiều tuần đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng thắt chặt nguồn cung trên thị trường dầu mỏ và có thể là đòn bẩy làm giá dầu tăng cao.

Tuy nhiên, một làn sóng ngừng hoạt động mới ở châu Âu và các nơi khác do tác động của dịch Covid-19 có thể làm chậm sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu toàn cầu sẽ hạn chế mức tăng giá.

Các quốc gia ở châu Âu đang gia hạn các hạn chế để hạn chế sự lây lan của Covid-19, điều này có thể sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu từ khu vực.

Tại Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất về số ca nhiễm Covid-19 kể từ tháng Giêng.

Tại các khu vực phía tây Ấn Độ, chính quyền đã ra lệnh cho người dân ở trong nhà khi các ca nhiễm mới đạt mức cao nhất trong 5 tháng.

Thị trường dầu cũng chịu nhiều áp lực do các nhà sản xuất gặp khó khăn khi bán sang châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Thay vào đó, người mua châu Á lấy dầu rẻ hơn từ kho dự trữ trong khi việc bảo trì nhà máy lọc dầu đã làm giảm nhu cầu.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 12/3/2021.

Cụ thể, Xăng E5 RON 92 tăng 691 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 797 đồng/lít, Dầu diesel 0.05S tăng 558 đồng/lít, Dầu hỏa tăng 563 đồng/lít, Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 642 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 17.722 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 18.881 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 14.401 đồng/lít, dầu hỏa không cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.