Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 27/3: Đồng loạt tăng phiên đầu tuần

27/03/2023, 07:48

Giá xăng dầu hôm nay 27/3: Đồng loạt tăng phiên đầu tuần, WTI lên ngưỡng 69,86 USD/thùng, dầu Brent lên 75,56 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 27/3/2023 với những thông tin mới nhất.

Dầu phủ sắc xanh phiên đầu tuần, trong bối cảnh lo ngại về sức khỏe của ngành ngân hàng vơi bớt và chưa có nhiều đột biến từ chinh sách lãi suất.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 27/3/2023

Phiên sáng nay, 27/3 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng 0,60 USD/thùng, tương đương 0,87%, lên mức 69,86 USD/thùng; Brent tăng 0,57 USD/thùng, tương đương 0,76%, lên mức 75,56 USD/thùng.

Sau thời gian ảm đạm, giá dầu đã tăng phiên đầu tuần khi hiệu ứng tâm lý nhà đầu tư tốt hơn nhờ việc chính phủ Mỹ hứa sẽ bảo vệ người gửi tiền ngân hàng và Cục Dự trữ Liên bang không hành động bất ngờ nào tác động thị trường tiền tệ.

img

Giá dầu bật tăng nhưng vẫn còn ở xu hướng giảm, trước bối cảnh thị trường chưa có thông tin đột phá

Giá dầu thô ổn định trên 69 USD/thùng vào tuần trước, phục hồi khoảng một phần tư trong số gần 10 USD mà nó đã mất vào tuần trước đó.

Các nhà phân tích cho biết, hàng hóa vẫn không ổn định và chừng nào mối quan tâm về ngân hàng vẫn còn ở vị trí hàng đầu trên thị trường, các nguyên tắc cơ bản của dầu thô có thể có tác động hạn chế đến biến động giá của nó.

Lo ngại về việc Ngân hàng Credit Suisse của Thuỵ Sỹ sẽ tiếp bước sự sụp đổ của Ngân hàng SVB tại Mỹ đã được tháo bỏ một phần, sau khi được Ngân hàng lớn nhất Thuỵ Sĩ là UBS mua lại dưới sự hậu thuẫn của Chính phủ.

Tâm lý của thị trường dần ổn định hơn sau sự hoảng loạn từ tuần trước đó, đã hỗ trợ cho giá dầu thô phục hồi từ mức đáy thấp nhất trong vòng 15 tháng.

Thị trường cũng phản ứng tích cực hơn sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên mức 4,75-5,00%, nhưng đưa ra tín hiệu rằng đà tăng nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc.

Biểu đồ dot plot, phản ánh quan điểm về lãi suất của các quan chức Fed, cho thấy lãi suất đỉnh của năm nay là mức 5,1%, tương đương với 1 lần tăng thêm 25 điểm cơ bản. Chỉ số Dollar Index trong tuần qua cũng giảm 0,57% xuống 103,12 điểm, khi đồng USD yếu hơn và hỗ trợ cho giá dầu do chi phí nắm giữ bớt đắt đỏ hơn.

Về yếu tố cung cầu, một vài thông tin từ phía nguồn cung cũng đã thúc đẩy đà tăng đối với dầu thô. Các cuộc đình công khắp khu vực hạ nguồn dầu mỏ của Pháp, một phần của các cuộc biểu tình trên toàn quốc về việc phản đối cải cách lương hưu của chính phủ đã kéo dài hơn nửa tháng.

Điều này đang cản trở hoạt động giao dầu thô cho các nhà máy lọc dầu. Nhà điều hành TotalEnergies cho biết nhà máy lọc dầu lớn nhất của đất nước, cơ sở Gonfreville với công suất 246.900 thùng/ngày đã ngừng hoạt động trong tuần qua.

Tuy nhiên, những lo ngại trên thị trường tài chính vẫn còn tiềm ẩn, cùng với xu hướng dư cung trong ngắn hạn đã kéo giá dầu suy yếu trở lại trong 2 phiên cuối tuần.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 21/3.

Các loại xăng dầu

Giá bán lẻ (đồng/lít)

Xăng E5 RON 92

Không cao hơn 22.020 đồng

Xăng RON 95 - III

Không cao hơn 23.030

Dầu diesel

Không cao hơn 19.300

Dầu hỏa

Không cao hơn 19.640

Giá tối đa được liên Bộ Công thương - Tài chính công bố theo kỳ điều hành, các doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá bán của mình không quá mức trần trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.