Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 27/6: Giá xăng nhiều nước lập đỉnh dù giá dầu giảm sâu

27/06/2022, 08:38

Giá xăng dầu hôm nay 27/6: WTI ngưỡng 105,91 USD/thùng, dầu Brent 111,49 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 27/6/2022 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu thô tiếp tục giảm phiên đầu tuần, sau khi đã giảm 2 tuần liên tiếp trước một loạt các tin tức bất lợi.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 27/6/2022

Phiên giao dịch sáng nay (27/6, giờ Việt Nam), giá dầu WTI giảm 1,71 USD/thùng tương ứng 1,59% xuống mức 105,91 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,63 USD/thùng tương ứng 1,44% xuống mức 111,49 USD/thùng.

Thị trường dầu thô duy trì sắc đỏ trước các áp lực đến từ nỗ lực hạ nhiệt giá năng lượng của các nền kinh tế lớn và những lo ngại suy thoái kinh tế.

img

Giá xăng dầu trong nước vẫn lập đỉnh, RON 95 sát ngưỡng 33.000 đồng/lit

Tuy nhiên, sự thiếu hụt năng lực xử lý dầu cũng là yếu tố khiến cho vấn đề nguồn cung của ngành dầu mỏ khó được giải quyết.

Vì thế, ngay cả khi giá dầu thô thế giới sụt giảm mạnh, giá bán lẻ đối với các sản phẩm như xăng hay dầu diesel vẫn khó có thể điều chỉnh giảm nhanh chóng.

Tại Mỹ, giá xăng chỉ thấp hơn vài cents so với kỷ lục hơn 5 USD/gallon được thiết lập vào đầu tháng này. Còn tại Vương quốc Anh, giá xăng thiết lập kỷ lục mới và khiến cho nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại. Tại Singapore, giá đang dao động gần mức cao nhất từ trước đến nay.

Hiện, thị trường có thể còn đối mặt với nhiều sức ép bán hơn, khi cuộc đàm phán hạt nhân đang rơi vào bế tắc giữa Mỹ và Iran, kỳ vọng cung cấp thêm dầu từ Iran bị lu mờ...

Trong bối cảnh, sự quyết tâm của các nhà chức trách trong việc kiểm soát chi phí hàng hóa đang là sức ép lớn nhất đối với thị trường dầu.

Hiện nay, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đều sẵn sàng mạnh tay tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, bất chấp việc khiến cho nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, thậm chí rơi vào tình trạng suy thoái.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cũng đã đề xuất Mỹ và các nước đồng minh sẽ áp một mức giá trần đối với dầu thô của Nga, để hạn chế ngân sách của quốc gia này trong cuộc xung đột với Ukraine.

Ngoài ra, chính sách này cũng được kỳ vọng sẽ giúp cho dầu của Nga có thể tiếp cận với nhiều người mua hơn, giảm bớt áp lực từ việc thiếu hụt nguồn cung dầu thô và góp phần kìm hãm việc giá năng lượng gia tăng.

img

Diễn biến giá dầu thô những ngày qua

Trong hôm qua, 26/6, Hội nghị thượng đỉnh G7 (nhóm 7 nền kinh tế hàng đầu thế giới gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Italia và Nhật Bản) đã khai mạc tại Đức, và các nhà chức trách cũng sẽ thảo luận để tìm cách giải quyết các vấn đề lạm phát và nguy cơ suy thoái kinh tế trên toàn cầu, trong đó cũng sẽ có nội dung áp giá trần đối với dầu thô của Nga.

Tuy nhiên, những chính sách này thường mất nhiều thời gian để đàm phán cũng như có hiệu lực, nên hiện nay giá dầu vẫn nhận được sự hỗ trợ nhất định từ những lo ngại về nguồn cung trong ngắn hạn để giữ đà giảm không quá mạnh.

Theo hãng tin dịch vụ dầu khí Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu khí trong tuần vừa qua tăng 13 lên 753 giàn. Đây là mức tăng lớn nhất trong vòng một tháng, tuy nhiên số lượng giàn khoan hiện nay vẫn chưa quay trở lại mức cũ trước đại dịch.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng mức điều chỉnh ngày 21/6.

Theo đó, giá xăng RON 95 tại kỳ điều chỉnh lần này đã tăng 498 đồng/lít, lên mức 32.873 đồng mỗi lít; Xăng E5 RON 92 tăng 185 đồng/lít, lên mức 31.302 đồng mỗi lít.

Giá dầu DO 0,05s-II tăng 999 đồng/lít, lên mức 30.019 đồng/lít; Dầu hoả tăng 946 đồng, lên mức 28.785 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 378 đồng/lít lên mức 20.735 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.